4 loại thực phẩm không nên dùng với trứng gà

Không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với trứng gà, bởi nếu ăn cùng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng hoặc khiến cơ thể tích bệnh và gây ngộ độc.

4 loại thực phẩm không nên dùng với trứng gà

Ảnh minh họa.

Đường

Nhiều bà nội trợ có thói quen dùng đường để tạo màu cho món thịt kho trứng. Việc này sẽ khiến protein, axit amin trong trứng kết hợp với lysin tạo thành một chất khó hấp thu vào cơ thể. Thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi với cơ thể.

Nước trà

Sau khi ăn trứng, bạn không nên uống nước trà. Tuy hết tanh miệng và hỗ trợ tiêu hóa nhưng nước trà có nhiều axit tannic kết hợp với protein trong trứng sẽ làm chậm hoạt động của nhu động ruột, gây táo bón, làm tăng nguy cơ tích trữ các chất gây hại cho cơ thể.

Sữa đậu nành

Nhiều người thường uống sữa đậu nành sau khi ăn bữa sáng với trứng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbon hydrate, vitamin, khoáng chất. Tuy nhiên, protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỷ lệ hấp thụ protein, còn có thể gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Óc lợn

Tuy món óc lợn tráng trứng rất hấp dẫn nhưng việc dùng chung trứng với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu. Vì vậy không nên ăn nhiều món này, nhất là những người bị huyết áp cao.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast