(Baohatinh.vn) - Khu bảo tồn thiên nhiên Baili (Quý Châu, Trung Quốc) mỗi ngày đều đón một lượng lớn người dân, du khách đến thưởng lãm vẻ đẹp của hoa đỗ quyên đến mùa nở rộ.
Hoa đỗ quyên thường bắt đầu nở vào cuối tháng 2 và kéo dài đến tháng 5. Thời điểm giữa tháng 3 - tháng 4 là lúc hoa nở rộ và đẹp nhất. Khu bảo tồn thiên nhiên Baili ở quận Bijie, phía Tây Bắc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc nổi tiếng với những đồi hoa đỗ quyên tự nhiên trải dài hàng trăm km2. Khu bảo tồn thiên nhiên Baili còn được mệnh danh là một trong những thủ phủ hoa đỗ quyên của quốc gia tỷ dân bởi diện tích trồng lớn với nhiều cây đỗ quyên cổ thụ, lâu đời. Thời điểm này, những đồi hoa đỗ quyên đồng loạt nở rộ tạo nên khung cảnh thiên nhiên rực rỡ sắc màu, thu hút nhiều người dân, du khách đến thưởng lãm.
Những cánh hoa đỗ quyên với muôn màu sắc từ đỏ đậm, đỏ nhạt, trắng, kem hay cả màu hồng, vàng nổi bật giữa mảng xanh của núi rừng. Khu bảo tồn thiên nhiên Baili hiện có 42 loại hoa đỗ quyên khác nhau, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Mỗi cây đỗ quyên ở đây cao khoảng 3-5m, có cây cao tới 10m. Nhìn từ trên cao, cánh rừng đỗ quyên ở Baili như khoác lên mình bộ áo mới rực rỡ, tuyệt đẹp và vô cùng thơ mộng, dễ làm say đắm lòng người.
Hoa đỗ quyên được chọn là biểu tượng quốc gia và biểu tượng của nhiều thành phố trên thế giới. Đây còn được coi là loài “hoa báo hiệu mùa xuân” vì thường nở mỗi khi xuân về, mang ý nghĩa sự thịnh vượng, tượng trưng cho tình nghĩa vợ chồng thủy chung. Loài hoa mang ý nghĩa đặc biệt nên rất được ưa chuộng tại Nhật Bản, Trung Quốc và nhiều quốc gia có khí hậu ôn đới khác. Du khách đến thăm, chụp ảnh tại rừng đỗ quyên khổng lồ ở Quý Châu. Đường đi bộ và đài ngắm cảnh được thiết kế giúp khách tham quan thuận tiện ngắm cảnh.
Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Với phương châm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào VHNT Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.
Chả giò (nem rán) và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Với không khí rộn ràng cùng những giá trị văn hóa độc đáo, lễ hội đánh cá Vực Rào (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người dân ,du khách tham gia.
Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Nhiều lớp học năng khiếu đang được tổ chức tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào dịp hè đã trang thêm kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của các em học sinh trên địa bàn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024).
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…