Hà Tĩnh tham dự lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Bôlykhămxay

(Baohatinh.vn) - Đội thuyền tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Bưng Càn (Thái Lan) vừa tham gia đua thuyền hữu nghị tại thị xã Pạc Xan, tỉnh Bôlykhămxay (CHDCND Lào). Phần đua thuyền nằm trong lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Bôlykhămxay, diễn ra từ ngày 23 - 24/10.

Hà Tĩnh tham dự lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Bôlykhămxay

Các đội thuyền trên đường đua

Sau lễ khai mạc, 3 đội thuyền tham gia đua hữu nghị gồm: Cộng đồng Hà Tĩnh ở Bôlykhămxay, tỉnh Bôlykhămxay, Bưng Càn cùng nhau tranh tài. Kết quả, đội thuyền Cộng đồng Hà Tĩnh ở Bôlykhămxay đạt giải nhất, đội tỉnh Bưng Càn đạt giải nhì, đội tỉnh Bôlykhămxay đạt giải ba.

Hà Tĩnh tham dự lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Bôlykhămxay

Các đội được chia thành nhóm kích cỡ thuyền và số vận động viên tham gia.

Lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Bôlykhămxay có 36 đội thuyền đến từ các bản, địa phương lân cận thị xã Pạc Xan tham gia. Các đội được chia thành nhóm kích cỡ thuyền và số vận động viên tham gia.

Hà Tĩnh tham dự lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Bôlykhămxay

Đại diện Hà Tĩnh thay mặt cộng đồng người Việt tại tỉnh Bôlykhămxay nhận giải nhất.

Theo đó, nhóm thuyền lớn có 6 đội, với 50-55 vận động viên/đội; nhóm thuyền tầm trung có 30 đội, từ 18-22 vận động viên/đội. Trong nhóm thuyền tầm trung có 8 đội là vận động viên nữ. Các đội thuyền sẽ thi đấu vòng loại, sau đó vào đua vòng chung kết và chọn 4 đội có thứ hạng cao nhất để trao giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ khác.

Lễ đua thuyền truyền thống hàng năm của tỉnh Bôlykhămxay diễn ra đúng dịp lễ hội Okphansa của Lào. Đây là dịp để tỉnh Bôlykhămxay quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước, con người Lào nói chung và tỉnh nói riêng; tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống với các địa phương trong hiệp hội các tỉnh 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12, đặc biệt là mối quan hệ truyền thống giữa hai tỉnh kết nghĩa Bôlykhămxay và Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast