Lan tỏa sự ấm áp từ các hoạt động thể thao gây quỹ thiện nguyện

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, nhiều đơn vị, địa phương, cá nhân ở Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều giải thể thao thiện nguyện nhằm quyên góp, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Lan tỏa sự ấm áp từ các hoạt động thể thao gây quỹ thiện nguyện

Tết đến, xuân về nhiều giải thể thao gây quỹ vì người nghèo diễn ra sôi nổi ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Đã trở thành thông lệ, hằng năm, khi mùa xuân đến cũng là lúc các giải thể thao gây quỹ vì người nghèo diễn ra sôi nổi trên nhiều địa phương, đơn vị. Năm nay, giải bóng đá gây quỹ từ thiện xuân Giáp Thìn 2024 của Công an huyện Thạch Hà thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ và người hâm mộ.

Tổ chức trong 3 ngày (từ 19 - 21/1), với sự đầu tư về nhân sự của 6 đội bóng: Công an Thạch Hà, FC Nguyễn Gia, FC Police, Trại giam Xuân Hà, FC Ghiền và FC Hiếu Hoa Quahaco, các trận đấu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính.

Thông qua giải đấu, ban tổ chức thu về số tiền hơn 80 triệu đồng từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cầu thủ. Số tiền sẽ được Công an huyện Thạch Hà trao tận tay các hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Lan tỏa sự ấm áp từ các hoạt động thể thao gây quỹ thiện nguyện

Giải bóng đá gây quỹ từ thiện xuân Giáp Thìn 2024 của Công an huyện Thạch Hà quyên góp được hơn 80 triệu đồng để trao tặng cho người nghèo.

Chia sẻ về giải đấu, cầu thủ Nguyễn Công Tuấn (FC Ghiền) cho biết: “Dịp cuối năm, công việc bận rộn nhưng khi được mời tham dự giải chúng tôi rất vui. Bởi, ngoài việc thỏa mãn niềm đam mê chơi bóng, được giao lưu, chúng tôi còn đóng góp một phần nhỏ gây quỹ giúp đỡ người nghèo đón tết đủ đầy hơn. Hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều giải đấu thiện nguyện như thế này để hỗ trợ thêm các mảnh đời khó khăn”.

Năm thứ 2 tổ chức, song “sức nóng” của Giải Bóng đá thiện nguyện nam thanh niên huyện Can Lộc năm nay vẫn không hề giảm. Từ ngày 21-29/1, 12 đội bóng đến từ 9 xã, thị trấn tham gia tranh tài để chọn ra nhà vô địch. Các đội bóng đều có sự chuẩn bị chu đáo, tham dự với tinh thần hào hứng, phấn khởi và quyết tâm. Người dân Can Lộc đã được chứng kiến những bàn thắng đẹp, hòa mình vào những giây phút cảm xúc khi ăn mừng chiến thắng, hụt hẫng khi thua trận của các cầu thủ đội nhà.

Lan tỏa sự ấm áp từ các hoạt động thể thao gây quỹ thiện nguyện

Giải bóng đá thiện nguyện nam thanh niên huyện Can Lộc thu hút 12 đội tranh tài. Ban Tổ chức huy động được 36 suất quà dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những nhà tài trợ đồng hành cùng giải đấu, chị Lê Thị Thùy (SN 1996, thị trấn Nghèn) cho biết: “Được đồng hành cùng Giải Bóng đá thiện nguyện nam thanh niên huyện Can Lộc tôi rất vui. Đây là hoạt động ý nghĩa, vừa giúp phong trào rèn luyện thể thao đi lên, vừa có thêm các phần quà động viên, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó dịp xuân về. Tôi sẽ cố gắng đồng hành cùng giải ở những năm tiếp theo và kêu gọi bạn bè ủng hộ”.

Đến nay, Giải Bóng đá thiện nguyện nam thanh niên huyện Can Lộc đã kêu gọi được 36 suất quà, giúp đỡ các em học sinh khó khăn. Anh Nguyễn Viết Hưng - Phó Bí thư Huyện đoàn Can Lộc chia sẻ: “Ngoài việc đẩy mạnh phong trào TDTT, thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, giải còn thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách”.

Các suất quà tuy không nhiều nhưng cũng khiến những người làm công tác tổ chức như chúng tôi cảm thấy ấm áp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức thêm các giải bóng đá, bóng chuyền thiện nguyện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Lan tỏa sự ấm áp từ các hoạt động thể thao gây quỹ thiện nguyện

Mỗi giải đấu là nơi để thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Ngoài những giải đấu kể trên, vừa qua, một số địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động thể thao hướng về người nghèo. Có thể kể đến như giải bóng chuyền gây quỹ ủng hộ tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam của UBND xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh); Giải Bóng đá sinh viên Hà Tĩnh mở rộng tranh cúp Bia Sao vàng quyên góp trao tặng hơn 300 vé xe cho các bạn sinh viên quê Hà Tĩnh tại Huế có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào thể thao vì người nghèo hằng năm đã và đang lan tỏa ở Hà Tĩnh, trở thành nét đẹp mỗi dịp tết đến xuân về. Không chỉ người nhận quà vui mà cả những người tổ chức lẫn cầu thủ tham gia giải cũng cảm thấy ấm áp và các giải thể thao phong trào cũng thêm phần ý nghĩa.

Chủ đề MỪNG XUÂN GIÁP THÌN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast