Người "nhóm lửa” cho bóng chuyền phong trào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tích cực tổ chức, tài trợ cho các giải bóng chuyền “phủi” ở Hà Tĩnh, chị Mỹ Anh khiến nhiều vận động viên cũng như cổ động viên trong và ngoài tỉnh yêu mến, khâm phục.

Người nhóm lửa” cho bóng chuyền phong trào Hà Tĩnh

Chân dung "bà bầu" Mỹ Anh, người đam mê bóng chuyền phong trào. Ảnh: FBNV.

Nhiều năm nay, nhắc đến bóng chuyền Hà Tĩnh ngoài những vận động viên tên tuổi như: Trần Đức Hạnh, Lê Văn Thành còn có những “ông bầu”, “bà bầu” nhiệt huyết ở các giải phong trào như Long Dũng Barber, Nam Sport, Bằng Sport...

Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến “bà bầu” Mỹ Anh. Chị tên thật là Hoàng Thị Thùy Mỹ (SN 1984, trú TP Hà Tĩnh), từng là vận động viên các giải bóng chuyền phong trào nữ ở Hà Tĩnh.

Đến với bóng chuyền từ năm 2012 khi đang theo học tại Trường Đại học Vinh, ngoài chơi ở trường, chị còn tham dự một số giải phong trào ở Nghệ An và Hà Tĩnh. Khi được gọi đi đánh giải, bất kể thời gian nào chị cũng đều nhận lời ngay. Càng chơi càng cuốn, đến năm 2021, chị đứng ra lập đội bóng chuyền nữ, tham dự các giải phong trào trong tỉnh và một số địa phương lân cận.

“Thời điểm đó, tôi đam mê bóng chuyền đến quên ăn quên ngủ, vừa làm vận động viên, tôi vừa lập đội bóng nữ đi đánh giải. Nghe tin địa phương nào tổ chức giải phong trào là tôi đều đăng ký thi đấu. Không chỉ giải nữ, các giải nam tôi cũng rất thích. Hễ có giải “phủi” lớn là tôi lại đứng ra lập đội tham dự ngay, cái tên “bà bầu” cũng bắt đầu từ đó".

Người nhóm lửa” cho bóng chuyền phong trào Hà Tĩnh

Chị Mỹ Anh thường xuyên mời cầu thủ, lập đội tham dự các giải bóng chuyền “phủi” lớn từ Bắc vào Nam. Ảnh: FBNV.

Từ năm 2012 đến nay, chị góp mặt tại rất nhiều giải phong trào từ Bắc vào Nam, khi thì tài trợ cho đội bóng, khi bỏ tiền túi chiêu mộ các tay đập nổi tiếng lập đội tham dự giải. Độ “chịu chơi” của Mỹ Anh nức tiếng trong giới bóng chuyền “phủi” và được nhiều tay đập như Quý MC, Trường Trảng Bom, Sang Miệt Thứ, Bùi Văn Cường... yêu mến.

Tại Hà Tĩnh, “bà bầu” Mỹ Anh đã đứng ra tổ chức nhiều giải bóng chuyền phong trào 4x4, 6x6 có sự tham gia của các VĐV chuyên nghiệp, VĐV phong trào tên tuổi, thu hút hàng nghìn người theo dõi. Ngoài ra, chị còn tổ chức nhiều giải phong trào dành cho các VĐV nghiệp dư, các giải bóng chuyền hơi, bóng chuyền đệm nam nữ, một số giải từ thiện quyên góp được hàng chục triệu đồng ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn.

Người nhóm lửa” cho bóng chuyền phong trào Hà Tĩnh

Chị Mỹ Anh tích cực tổ chức giải đấu dành cho các VĐV không chuyên. Ảnh: FBNV.

Ở tuổi 40, chị vẫn đang gắn bó với bóng chuyền. Hành trình hơn 11 năm theo đuổi môn thể thao này đã cho chị nhiều kỷ niệm. Sau tất cả, chị tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc trong từng pha bóng, từng giải đấu mà mình tham gia.

"Bóng chuyền cho tôi sức khỏe, những cảm xúc vui buồn, hồi hộp, hạnh phúc, lo lắng và cả những đêm trằn trọc mất ngủ. Tôi trân quý tình cảm của các VĐV, người hâm mộ, chính họ đã luôn tiếp thêm nguồn sức mạnh để tôi có thể thực hiện được đam mê của mình", chị Mỹ Anh chia sẻ.

Người nhóm lửa” cho bóng chuyền phong trào Hà Tĩnh

Chị Mỹ Anh đã truyền tình yêu bóng chuyền cho nhiều thế hệ vận động viên. Ảnh: FBNV.

Nhận xét về “bà bầu" Mỹ Anh, chủ công CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh - Trần Đức Hạnh cho hay: “Đã từng gặp nhiều VĐV nữ cũng như “bà bầu” đầy đam mê bóng chuyền nhưng tôi vẫn rất ấn tượng với chị Mỹ Anh.

Chính chị đã nhóm lên ngọn lửa tình yêu bóng chuyền cho nhiều thế hệ VĐV chuyên nghiệp và phong trào ở Hà Tĩnh. Đặc biệt, những giải đấu mà chị tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích cho nhiều thế hệ VĐV, khơi dậy tinh thần tập luyện, thi đấu bóng chuyền trong cộng đồng".

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast