Nữ sinh Hà Tĩnh xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay

(Baohatinh.vn) - Bén duyên với bóng chuyền từ năm 11 tuổi, Đặng Hằng Mai Linh (SN 2003, trú xã Phù Lưu, Lộc Hà, Hà Tĩnh) là cái tên để lại nhiều ấn tượng trong các giải phong trào với khả năng chơi bóng điêu luyện.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay

Chân dung nữ sinh đam mê bóng chuyền Đặng Hằng Mai Linh.

Sở hữu những cú đánh bóng uy lực, những pha bắt bước một ấn tượng, Đặng Hằng Mai Linh không còn xa lạ trong giới bóng chuyền nữ phong trào những năm qua. Cô gái Hà Tĩnh từng tham dự nhiều giải bóng chuyền phong trào và gặt hái những thành tích ấn tượng.

Sinh ra trong gia đình có tình yêu với thể thao nên Linh đến với bóng chuyền từ khá sớm. Mai Linh kể: “Gia đình em ai cũng đam mê thể thao, đặc biệt là bóng chuyền. Từ năm lớp 5, mỗi buổi chiều đi học về, mẹ thường đưa em ra sân bóng của thôn xem bóng chuyền. Từ đó, em bị cuốn theo trái bóng tròn...”.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay

Nữ sinh có gương mặt thanh tú

Niềm yêu thích bóng chuyền trong Linh nhen nhóm từ đó. Là “con nhà nòi” nên Linh làm quen rất nhanh với trái bóng. Chỉ sau vài tháng tham gia đánh bóng ở thôn, Linh đã chơi thuần thục. Từ việc vận động đơn giản để rèn luyện sức khỏe, cô gái trẻ dần bộc lộ năng khiếu ở bộ môn này và luôn sẵn sàng tham gia thi đấu mỗi khi có cơ hội.

Năm lên lớp 10, Linh bắt đầu dự một số giải phong trào tổ chức ở Hà Tĩnh. Cũng trong năm này, Linh lọt vào đội bóng chuyền của trường tham gia giải bóng chuyền Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh. Thi đấu ở vai trò chủ công, Linh xuất sắc ghi được khá nhiều điểm số, giúp đội bóng giành giải 3.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay

Mai Linh hiện đã trở thành VĐV bóng chuyền phong trào có tên tuổi.

Học hết THPT, Linh thi đậu vào Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng). Ngay ở năm nhất, nữ sinh đã khoác áo đội bóng chuyền của khoa tham dự hội thao của trường và giành giải nhì. Với màn trình diễn xuất sắc, Mai Linh được chọn vào đội tuyển bóng chuyền nữ của trường.

Trong vai trò phụ công, cô gái người Hà Tĩnh góp công lớn đưa đội bóng chuyền nữ Trường Đại học Duy Tân đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ để giành ngôi á quân Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc năm 2023.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay

Trong vai trò phụ công, Mai Linh góp sức đưa Trường Đại học Duy Tân giành ngôi á quân Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc năm 2023.

Dù chỉ cao 1m62 nhưng Mai Linh sở hữu những cú đánh uy lực cùng với đó là khả năng phòng thủ ấn tượng. Linh cũng có thể chơi đa năng nhiều vị trí như chủ công hoặc phụ công.

Ngoài chuyên môn, Linh còn gây chú ý bởi ngoại hình xinh xắn, cá tính. Cô gái lọt tốp bình chọn hoa khôi Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2023. Bên cạnh đó, thành tích học tập của Linh cũng khá tốt.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay

Sau 9 năm gắn bó, bóng chuyền vẫn là niềm đam mê, niềm vui mỗi ngày và chưa bao giờ Mai Linh có ý định giã từ bộ môn này. Dù không xuất thân từ một lò đào tạo nào nhưng cô gái Hà Tĩnh chơi bóng không thua kém các VĐV chuyên nghiệp.

Ngoài các giải ở trường học, Linh còn thường xuyên tham gia giải phong trào tại Hà Tĩnh và Đà Nẵng. Nữ sinh còn được thuê đi đánh các giải bóng chuyền “phủi”.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay

Mai Linh gây ấn tượng với vẻ xinh xắn và thành tích học tập khá tốt.

“Với tôi, thể thao vừa là niềm đam mê, rèn luyện sức khỏe, giải tỏa áp lực, vừa là nơi gặp gỡ, giao lưu với những người cùng sở thích. Việc được chơi với đội nhóm, giao lưu với các bạn trẻ có cùng đam mê khiến cuộc sống của mình thêm ý nghĩa” – Mai Linh chia sẻ.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh đẹp, đánh bóng chuyền hay

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast