Ngành bán lẻ kích cầu tiêu dùng, kỳ vọng bứt phá trong "mùa vàng"

(Baohatinh.vn) - Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp cuối năm, các đơn vị bán lẻ tại Hà Tĩnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, xây dựng kế hoạch nguồn cung, chính sách bán hàng linh hoạt nhằm kích cầu mua sắm, kỳ vọng bứt phá doanh số.

Cửa hàng thời trang Savani triển khai sớm chương trình black friday để thu hút khách hàng mua sắm.

Giai đoạn cuối năm được xem là “mùa vàng” của ngành bán lẻ. Thời điểm này, từ ngành hàng tiêu dùng, thời trang đến điện máy, ô tô đều sôi động với những chương trình, chính sách bán hàng nhiều ưu đãi đón mùa mua sắm cuối năm.

Tại cửa hàng thời trang Savani (đường Hà Huy Tập, phường Thành Sen), chương trình khuyến mại black friday được triển khai sớm và kéo dài thời gian để thu hút khách hàng mua sắm.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm – quản lý cửa hàng Savani cho biết: “Các chương trình ưu đãi liên tục được áp dụng để tạo sức hút với khách hàng. Chương trình black friday năm nay được áp dụng từ ngày 13/11 đến 4/12 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như: đồng giá 36.000 đồng, 66.000 đồng…, nhiều mặt hàng giảm giá hơn 50%, chương trình mua càng nhiều giảm càng sâu… Thời điểm này, thời tiết đang chuyển mùa lạnh, nhu cầu mua sắm quần áo ấm tăng nên lượng khách cũng tăng cao, nhất là dịp cuối tuần. Do đó, chúng tôi đã chủ động nhập về kho và trưng bày nhiều mẫu mã sản phẩm mới như áo khoác, áo len, đồ bộ, sơ mi dài tay… để khách dễ lựa chọn”.

Thời điểm này, mặt hàng quần áo mùa đông được các cửa hàng nhập về đa dạng mẫu mã để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo ghi nhận, các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ cũng phối hợp với các nhãn hàng, thương hiệu triển khai nhiều chương trình khuyến mại như giảm giá 50%, "mua 1 tặng 1", "mua 2 tặng 1", tặng phiếu giảm giá, phiếu mua hàng hoặc bán hàng theo combo gồm sản phẩm chính kèm quà tặng...

Anh Trần Văn Thảo – Giám đốc vùng miền Trung và Tây Nguyên, phụ trách hệ thống cửa hàng Winmart+ tại Hà Tĩnh cho biết: "Hiện nay, đơn vị có gần 80 cửa hàng Winmart+ trên địa bàn tỉnh phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cùng với đáp ứng về nguồn hàng đa dạng, chất lượng, cửa hàng cũng thường xuyên có các hoạt động khuyến mại cho khách hàng như giảm giá 20% mặt hàng thực phẩm cho khách hàng hội viên, khuyến mại dịp cuối tuần, khuyến mại theo tháng, theo quý… Từ đầu năm đến nay, doanh thu của hệ thống cửa hàng tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước, cho thấy khách hàng ngày càng tin tưởng, lựa chọn mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ hiện đại. Trong thời điểm cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi để kích cầu sức mua”.

Theo các đơn vị bán lẻ, giai đoạn cuối năm có nhiều lễ hội và cũng là thời điểm người dân chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ lớn, vì vậy dự báo sức mua tăng cao. Do đó, các đơn vị cũng xây dựng kế hoạch cho các chương trình khuyến mại tới đây như: tri ân khách hàng, ngày black friday, giáng sinh, xả kho cuối năm… để thu hút khách hàng mua sắm.

Các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ liên tục thực hiện các chương trình khuyến mại, chủ động nguồn hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm.

Đối với người tiêu dùng, đây là cơ hội để sở hữu các sản phẩm với mức giá hấp dẫn. Chị Hoài Thương (phường Thành Sen) chia sẻ: “Cuối năm có rất nhiều chương trình giảm giá nên tôi thường tìm hiểu kỹ trên các trang mạng xã hội, website của cửa hàng trước khi mua. Tôi cũng so sánh giá giữa các cửa hàng, so sánh giá niêm yết ngày thường với mức giá khuyến mại, xem phản hồi khách hàng. Mua đúng thời điểm, nhất là các dịp Black friday, Noel có khuyến mại lớn, có thể tiết kiệm từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, nhất là với hàng gia dụng, điện tử”.

Trung tâm điện máy Mediamart Trần Phú chủ động chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân mùa cuối năm.

Cùng với tổ chức khuyến mãi kích cầu, các đơn vị bán lẻ cũng chuẩn bị kế hoạch về nguồn cung hàng hóa với sản phẩm đa dạng mẫu mã, mức giá.

Anh Dương Văn Vũ – nhân viên trung tâm điện máy Mediamart Trần Phú (phường Thành Sen) cho biết: “Vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng mạnh, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ sinh hoạt gia đình như tivi, tủ lạnh, máy giặt, cùng những sản phẩm thời vụ như máy hút ẩm, máy sấy. Nắm bắt xu hướng đó, cửa hàng đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng. Chúng tôi cũng tăng cường các chương trình ưu đãi, giảm giá để kích cầu và phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân trong mùa cao điểm này”.

Số liệu của Sở Công thương cho thấy, hoạt động thương mại đang sôi động hơn về tháng cuối năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 10 đạt hơn 6.648 tỷ đồng, tăng 1,95% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn đạt hơn 64.524 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Theo đánh giá của ngành chuyên môn, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh ngày càng đa dạng, hệ thống phân phối được mở rộng và hiện đại hóa, từ chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại đến các kênh thương mại điện tử. Điều này giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn và nâng cao tính cạnh tranh của thị trường.

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ – Hà Tĩnh 2025 diễn ra từ ngày 19 – 24/11 tới đây sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động thương mại trên địa bàn.

Từ nay đến cuối năm, nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng tiếp tục được Sở Công thương triển khai, tổ chức như: Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung bộ – Hà Tĩnh 2025 diễn ra từ ngày 19 – 24/11; Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 với hạn mức khuyến mại tối đa đến 100% giá trị hàng hóa… Đây là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tạo sự sôi động cho thị trường.

Với sự hỗ trợ từ phía các cơ quan quản lý Nhà nước và sự chủ động trong chiến lược kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp, thị trường bán lẻ cuối năm hứa hẹn sẽ càng thêm sôi động, đáp ứng tiêu dùng của người dân, thúc đẩy phát triển thương mại – dịch vụ trên địa bàn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói