Nghi Xuân tiếp tục giải quyết hiệu quả khiếu nại, tố cáo của công dân

(Baohatinh.vn) - Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đề nghị huyện Nghi Xuân tiếp tục nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Sáng 11/6, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh do bà Phạm Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Nghi Xuân về giám sát “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND cấp huyện”.

2.jpg
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Trong 2 năm (2022 – 2023), UBND huyện Nghi Xuân đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Theo đó, chủ động tổ chức các cuộc tuyên truyền để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức tham mưu; quan tâm bố trí địa điểm, các điều kiện cần thiết để tiếp dân định kỳ thường xuyên.

Bên cạnh đó, Nghi Xuân đã ban hành, công khai đầy đủ nội quy, quy chế, lịch tiếp công dân; phân công cán bộ, công chức thực hiện và tổ chức các phiên tiếp công dân đảm bảo theo quy định.

Công tác đối thoại được duy trì thường xuyên, nhất là các vụ việc liên quan đến đơn khiếu nại, các vụ việc người dân chưa thống nhất về phương án trả lời, giải quyết của UBND huyện.

Kết quả, trong thời gian qua, 100% số vụ việc khiếu nại, tố cáo đã giải quyết dứt điểm, đạt tỷ lệ 100%; các vụ việc kiến nghị, phản ánh đã giải quyết đạt tỷ lệ 96,9%.

4.jpg
Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Dũng làm rõ một số vấn đề đoàn giám sát quan tâm.

Tại cuộc làm việc, thành viên đoàn giám sát đã làm rõ thêm về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Nghi Xuân trong thời gian qua. Lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn liên quan cũng giải trình, báo cáo làm rõ những nội dung mà đoàn giám sát quan tâm.

Thay mặt đoàn giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Thu Hà ghi nhận và biểu dương kết quả thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Nghi Xuân trong thời gian qua.

5.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện Nghi Xuân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời phát huy tốt việc đối thoại với Nhân dân.

Thời gian tới, huyện Nghi Xuân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường kiểm tra, giám sát để chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, vụ việc tồn đọng, kéo dài dẫn đến khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Các địa phương trao tặng huy hiệu Đảng

Các địa phương trao tặng huy hiệu Đảng

Hoạt động trao tặng huy hiệu Đảng tại các xã Đan Hải, Đức Quang (Hà Tĩnh) nhằm ghi nhận những cống hiến của các đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.