6 người trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch ở BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bệnh nhân Dương Thị Th.. 36 tuổi (xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch, sốc mất máu. Để cứu bệnh nhân, sáng 6/5, 6 thành viên của các CLB máu sống đã đến BVĐK Hà Tĩnh trực tiếp hiến máu, cứu chị Th. qua cơn nguy kịch.

6 người trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch ở BVĐK Hà Tĩnh

Chiến sỹ công an và nhân viên bệnh viên hiến máu cứu bệnh nhân

Bệnh nhân Th. nhập viện trong tình trạng choáng, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, vã mồ hôi, mệt nhiều, đau khắp ổ bụng, mạch nhanh nhỏ, huyết áp 60/40 mmHg.

Qua đón tiếp, hội chẩn cấp cứu, các bác sỹ chẩn đoán: Sốc mất máu, theo dõi chửa ngoài tử cung vỡ, bệnh nhân được chuyển thẳng lên Khoa Gây mê hồi sức để phẫu thuật cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

Kíp phẫu thuật đánh giá, song song với quá trình phẫu thuật, bệnh nhân cần phải được truyền máu gấp, số lượng nhiều mới cứu sống được.

6 người trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch ở BVĐK Hà Tĩnh

Sinh viên Hoàng Thị Ái Vân - Lớp Y6B, K3, Trường Đại học Y khoa Vinh

Tuy nhiên, kho máu của bệnh viện đã hết nhóm máu AB - là nhóm máu của bệnh nhân. Các bác sỹ đã liên hệ với các thành viên cùng nhóm máu trong Ngân hàng máu sống BVĐK Hà Tĩnh và các đơn vị: Công an tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh đang thực tập tại bệnh viện. Kết quả, đã huy động hiến 6 đơn vị máu cùng nhóm và một đơn vị máu của người nhà bệnh nhân, kịp thời truyền cứu sống bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân đã được phẫu thuật, các bác sỹ đã cắt khối chửa bị vỡ và cầm máu. Bệnh nhân đang được hồi sức và theo dõi sát tại khoa.

Danh sách người hiến máu cứu sống bệnh nhân

1. Hoàng Thị Tú Anh - Khoa Ngoại - Tổng Hợp, BVĐK tỉnh

2. Nguyễn Đình Thường - Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh

3. Chanthikoun Leth - Sinh viên Lào, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

4. Nguyễn Thị Cẩm Vân - Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

5. Xaisomphne Phone Seng - Sinh viên Lào, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

6. Hoàng Thị Ái Vân - Sinh viên lớp Y6B, K3, Trường Đại học Y khoa Vinh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast