Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh luôn chung tay vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã dành sự quan tâm đối với công tác thiện nguyện, luôn luôn sẵn sàng chung tay vì cộng đồng.

Công tác thiện nguyện được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng năm của BHXH tỉnh. Cùng với thực hiện những chủ trương chung của ngành, của cụm, BHXH Hà Tĩnh còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện riêng, có ý nghĩa đối với cộng đồng.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh luôn chung tay vì cộng đồng

Lãnh đạo BHXH tỉnh trao nhà tình nghĩa - món quà của 9 tỉnh cụm thi đua số 4 ngành BHXH Việt Nam cho CCB Hoàng Minh Tâm ở thôn 4, xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) tháng 8/2021.

Trong đó, kể từ năm 2015 đến nay, hàng năm, BHXH Hà Tĩnh đều đóng góp tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách thuộc 9 tỉnh cụm thi đua số 4 (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và thành phố Đà Nẵng) theo chủ trương của cụm. Đặc biệt, trong năm 2021, Hà Tĩnh đã đăng cai hỗ trợ xây nhà tình nghĩa trị giá 90 triệu đồng cho ông Hoàng Minh Tâm ở thôn 4, xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên), là thương binh hạng 4/4, có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2022, với quy định mới, BHXH Hà Tĩnh đã đóng góp 15 triệu đồng để cùng 8 tỉnh trong cụm hỗ trợ xây nhà cho cựu chiến binh tại tỉnh Quảng Trị. Đây là một hoạt động thường niên, mang giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần xoa dịu những hy sinh, mất mát, giúp các gia đình liệt sỹ, thương binh, cựu chiến binh, người có công vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh luôn chung tay vì cộng đồng

Cán bộ, nhân viên BHXH Hà Tĩnh quyên góp ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch COVID-19.

Thời gian qua, BHXH Hà Tĩnh luôn tích cực hưởng ứng các lời kêu gọi thiện nguyện của Chính phủ, của tỉnh, ngành và các địa phương. Ngoài các hoạt động mang tính thường niên như tặng quà cho bệnh nhân khó khăn trong dịp tết, tặng thẻ BHYT cho người nghèo… BHXH tỉnh còn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động mang tính thời điểm như “Hiến máu an toàn - đừng ngại COVID”, quyên góp ủng hộ Quỹ chống dịch COVID-19 của tỉnh (50 triệu đồng), tặng lực lượng y tế chống dịch (20 triệu), ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch, tặng hàng trăm suất cơm cho công dân trong các khu cách ly...

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh luôn chung tay vì cộng đồng

Lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng Công đoàn ngành y tế Hà Tĩnh 20 triệu đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Xuân Quỳnh - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, BHXH tỉnh chia sẻ: “Trong thực hiện các hoạt động thiện nguyện, chúng tôi luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động (CBCNVC-NLĐ) toàn ngành. Hàng năm, CBCNVC-NLĐ đã đóng góp nhiều ngày lương để tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho bệnh nhân nghèo mắc bệnh nặng…

Chỉ riêng năm 2021, toàn ngành đã quyên góp, tặng 252 thẻ BHYT, trị giá 116,7 triệu đồng; tặng 160 suất quà trị giá hơn 63 triệu đồng cho các bệnh nhân tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh”.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh luôn chung tay vì cộng đồng

Lãnh đạo BHXH tỉnh thăm, tặng quà bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong phong trào chung đó, những năm qua công tác thiện nguyện cũng luôn được BHXH cấp huyện quan tâm chú trọng, với nhiều hoạt động thiết thực. Ngoài các hoạt động chung của ngành, tùy từng điều kiện, các địa phương sẽ có các hoạt động cụ thể, phù hợp và thiết thực.

Ông Phan Văn Ninh - Giám đốc BHXH huyện Đức Thọ cho biết: “Ngoài những hoạt động mang tính hệ thống trong ngành, thời gian qua, BHXH huyện đã nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Chắt (xã Tùng Châu) với số tiền 500.000 đồng/tháng. Sau khi mẹ Chắt qua đời (năm 2020), năm 2021, đơn vị nhận đỡ đầu em Phan Thị Thùy Dương (trẻ mồ côi ở xã Thanh Bình Thịnh) với khoản hỗ trợ 1.000.000 đồng/quý, trong thời gian 5 năm.

Bên cạnh đó, Chi đoàn BHXH huyện cũng nhận em Đinh Lê Úy (xã Lâm Trung Thủy) làm em nuôi của Đoàn với khoản hỗ trợ 200.000 đồng/tháng. Những việc làm đó vừa giúp giáo dục truyền thống cho thanh niên vừa kích hoạt tinh thần xung kích, vì cuộc sống cộng đồng của toàn thể CBCNVC-NLĐ”.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh luôn chung tay vì cộng đồng

BHXH huyện Đức Thọ trao tiền hỗ trợ cho em Phan Thị Thùy Dương (xã Thanh Bình Thịnh)

Cũng như huyện Đức Thọ, tại khắp các huyện, thị, đều có những hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, nổi bật nhất là các hoạt động tặng thẻ BHYT, phụng dưỡng người có công, tặng quà cho thân nhân người có công với cách mạng...

Đặc biệt, hiện nay, các huyện đều đang tích cực tham gia hỗ trợ địa phương xây dựng NTM trên địa bàn mình.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh luôn chung tay vì cộng đồng

Cán bộ BHXH Hương Khê tích cực hưởng ứng hoạt động hỗ trợ xây dựng NTM ở xã Hương Thủy.

“Năm 2022, BHXH Hà Tĩnh tập trung cao cho việc huy động hỗ trợ xây dựng NTM trên địa bàn. Ngoài phong trào tại các cơ quan BHXH cấp huyện, cơ quan BHXH tỉnh nhận đỡ đầu thôn 4 xã Hương Thủy xây dựng NTM.

Theo đó, BHXH đã huy động các đoàn viên công đoàn đóng góp, kêu gọi hỗ trợ được 105 triệu nhằm để xây dựng cổng chào của thôn và mua sắm các thiết bị phục vụ thể thao, giải trí. Ngoài ra, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục vận động CBCNVC-NLĐ đóng góp thực hiện các hoạt động thiện nguyện khác" - ông Nguyễn Xuân Quỳnh, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, BHXH tỉnh cho biết thêm.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast