Bố mẹ bất lực nhìn hai con bị ung thư máu

(Baohatinh.vn) - Tuyệt vọng và đau xót, chị Phan Thị Hoa (SN 1982, ở thôn Phú Thượng, xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) như muốn ngất lịm khi nghe tin 2 con Minh Tuệ (5 tuổi) và Trí Sang (2 tuổi) đều mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

bo me bat luc nhin hai con bi ung thu mau

Những đứa trẻ khôi ngô này rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ, chị Phan Thị Hoa vừa rót nước mời khách, vừa gạt vội dòng nước mắt chảy dài. Nên duyên chồng vợ rồi sinh con chưa được bao lâu, chị Hoa và anh Dương Hữu Đàn (SN 1983) không muốn tin vào sự thực khi con trai đầu Dương Minh Tuệ được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu lúc 24 tháng tuổi. Mọi hy vọng đổ dồn vào đứa con thứ 2 là Dương Hữu Trí Sang có thể lớn lên khỏe mạnh để lấy một phần tủy sống của em cứu anh trai. Vậy mà, cách đây 5 tháng, vợ chồng chị lại bàng hoàng khi biết kết quả xét nghiệm của Sang bị bệnh ung thư bạch cầu.

Nhìn những đứa con hằng ngày ngứa ngáy khó chịu, người nổi nhiều hạch nhỏ, bụng chướng to, thở khò khè, anh chị càng đau đớn, xót xa. Không cam chịu số phận, anh chị lại lần lượt thay phiên nhau đưa 2 con đi bệnh viện. Trí Sang điều trị gần 3 tháng cùng anh ở Bệnh viện Nhi Hà Nội không tiến triển phải chuyển sang Bệnh viện Huyết học để truyền máu. Mỗi lúc hóa trị xong, nhìn các con đau đớn, anh chị không cầm nổi lòng. Cứ vậy, mỗi tháng, cả gia đình anh chị lại vào ra viện không biết bao nhiêu lần.

Một tháng, riêng tiền thuốc cũng đã mất hơn 10 triệu đồng, chưa kể tiền ăn uống, xe cộ vào Nam, ra Bắc chạy chữa cho con. Vậy mà, thu nhập của anh chị mỗi ngày chưa nổi 30.000 đồng. Nước mắt lăn dài, chị Hoa đành chấp nhận mua thuốc rẻ cho con uống. “Giờ em không biết phải làm thế nào cả. Nhìn bé Tuệ gồng mình với những lần gây tê tủy sống và bé Sang héo mòn vì xạ trị, vợ chồng em như đứt từng khúc ruột. Giá mà những đau đớn ấy, vợ chồng em được gánh chịu thay con…”.

Để có tiền cứu sống con, ki-ốt rộng 30 m2 - nơi anh chị mở tiệm may cũng đành cho thuê lại, cả gia đình sống tạm bợ trong gian bếp phía sau. Chị Hoa vốn nhận sửa quần áo, nay cũng không thể làm được nữa vì bận chăm 2 đứa nhỏ. Anh Đàn tìm công việc phụ giúp để kiếm ít đồng. Chưa kể, anh Đàn bị chấn thương cột sống cùng đôi chân khập khiễng sau một vụ tai nạn kinh hoàng. Gia đình bên ngoại cũng ốm đau triền miên. Bên nội lại chịu ảnh hưởng di chứng chất độc da cam nên không thể giúp đỡ được anh chị. “Có những lúc, tôi và vợ muốn bỏ cuộc vì không đủ sức nữa. Nhưng nhìn con còn quá nhỏ mà phải chịu đau đớn như vậy, vợ chồng tôi dẫu phải vạ vật nơi này, nơi khác cũng phải cố cứu con” - anh Đàn vừa ôm con, vừa nấc nghẹn.

Mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp đỡ 2 em nhỏ chiến thắng bệnh tật. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Phan Thị Hoa, anh Dương Hữu Đàn (thôn Phú Thượng, xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh); số điện thoại liên hệ: 0975.141.268. Hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh - 223 đường Nguyễn Huy Tự - phường Nguyễn Du - TP?Hà Tĩnh, STK: 0201000445566, tại Vietcombank Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast