Bố mẹ mang bệnh hiểm nghèo, 2 đứa trẻ mờ mịt tương lai

(Baohatinh.vn) - Gia cảnh đầy khốn khó mà chúng tôi nhắc đến là vợ chồng anh Nguyễn Văn Long (SN 1981) và chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1983), trú tại thôn Quyết Thắng, xã An Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

bo me mang benh hiem ngheo 2 dua tre mo mit tuong lai

2 đứa trẻ thơ chỉ mong người mẹ sẽ khỏe lại để đưa chúng đến trường

Trong căn nhà nhỏ, không có thứ gì đáng giá, chị Tâm nằm trên giường rên rỉ trước những cơn đau hành hạ. Còn anh Long, chồng chì, dù sức khỏe không ổn định nhưng anh Long vẫn gượng dậy tiếp chuyện với những người hàng xóm tới thăm.

Kể về quãng đời đầy cay đắng của gia đình, anh Long cho biết, học xong cấp 3, anh lên đường nhập ngũ, năm 2004 trở về quê hương lập nghiệp được sau 2 thì xây dựng tổ ấm với chị Tâm.

Năm 2007, vợ chồng anh sinh cháu đầu Nguyễn Thị Phương Thảo. Cuộc sống yên lành chỉ diễn ra ngắn ngủi trong vài năm thì chị Tâm đột nhiên lâm bệnh u não, phải nằm viện thường xuyên. Gia đình bắt đầu khó khăn hơn do bao nhiêu tiền bạc đều đổ dồn vào việc chữa bệnh cho người vợ.

Năm 2014, chị Tâm sinh hạ bé gái thứ 2 là cháu Nguyễn Thị Mai Anh. Từ đây, sức khỏe chị ngày yếu đi, thu nhập chính gia đình phụ thuộc vào 2 sào ruộng và hơn 1 triệu đồng/tháng tiền lương làm công tác nhân đạo của anh Long chẳng thấm vào đâu so với tiền thuốc men.

Những tháng ngày lao động vất vả cùng chế độ ăn uống thất thường khiến anh Long kiệt sức rồi đổ bệnh lúc nào không hay. Đầu năm 2017, khi đang đi làm, anh ngã bệnh; vào khám thì được sĩ cho biết đã mắc 2 căn bệnh viên tủy cấp và phì đại tuyến vú 2 bên.

Từ ngày cả hai vợ chồng đều đổ bệnh, kinh tế gia đình càng rơi vào cảnh khốn đốn khi không những thiếu nguồn thu nhập mà tiền thuốc men hàng tháng cũng tốn hàng triệu đồng, chưa kể hơn 30 triệu nợ ngân hàng đang đến hạn trả. Các con của anh chị đành phải nhờ đến người chị gái chăm nom để duy trì việc học.

bo me mang benh hiem ngheo 2 dua tre mo mit tuong lai

Hóa đơn thanh toán của vợ chồng anh Long xếp chồng trong nhà.

“Mẹ ăn đi cho khỏe để chở em đi học cho bố đi làm nhé, có đói nữa thì bảo với con. Chúng con sẽ đút cháo cho mẹ ăn đến lúc nào khỏe thì thôi”, bé Phương Thảo ríu rít bên tai chị Tâm.

Nghe các con thủ thỉ bên cạnh, chị Tâm rớm nước mắt, quay mặt vào trong tường. “Tôi không biết mình có thể cầm cự được bao lâu bởi các bác sĩ cho biết, bệnh này phải điều trị trong thời gian dài và rất tốn kém; nếu hợp thuốc thì mới đỡ, chứ không dứt điểm. Lỡ mai đây điều xấu xảy đến thì tội các con lắm, chúng còn quá nhỏ dại”, chị Tâm nói trong nước mắt.

Chia tay gia đình anh chị khi bóng tối đã bao trùm xóm nhỏ, lòng tôi cứ day dứt lời bé Phương Thảo. Mong cộng đồng dang rộng vòng tay nhân ái để giúp gia đình có điều kiện chữa trị bệnh tật để các cháu còn cơ hội được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Long (thôn Quyết Thắng, xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), SĐT: 0983913672; hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, số 223 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, STK: 0201000445566, tại Vietcombank Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast