Chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, nhân ái

(Baohatinh.vn) - Triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến đối tượng yếu thế, Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh đang tích cực chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, nhân ái.

Chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, nhân ái

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ dự lễ khởi công, trao sổ tiết kiệm cho gia đình em Cao Thị Phương.

Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ mất sớm, em Cao Thị Phương ở xã Hộ Độ (Lộc Hà) sống cùng bà nội già yếu và một người cậu ốm đau bệnh tật trong căn nhà dột nát, xuống cấp. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kết nối, kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ số tiền 110 triệu đồng để làm nhà mới; đồng thời, tặng sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng để em Phương có thêm kinh phí duy trì việc học.

Em Cao Thị Phương chia sẻ: “Sự quan tâm về tinh thần và vật chất từ mọi người là món quà quá lớn đối với gia đình em. Em sẽ cố gắng học tập để vươn lên, thay đổi cuộc sống...”.

Gia đình em Phương là một trong hàng trăm hộ dân ở Hà Tĩnh được hưởng lợi từ các chương trình, dự án hỗ trợ xây dựng nhà ở do hội chữ thập đỏ các cấp triển khai từ đầu năm 2023 đến nay.

Chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, nhân ái

Hội Chữ thập đỏ các cấp hỗ trợ nhiều mô hình sinh kế cho người dân.

Hoạt động huy động nguồn lực để hỗ trợ sinh kế cho các hộ dân khó khăn cũng được hội chữ thập đỏ các cấp tích cực triển khai, đặc biệt là tại các địa phương vùng núi, vùng sâu, vùng xa.

Ông Trần Minh Dũng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Khê cho biết: “Bằng nhiều hình thức kêu gọi linh hoạt, từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã huy động được trên 7,5 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này đã hỗ trợ hàng chục mô hình sinh kế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những món quà ý nghĩa này đã góp phần động viên các gia đình vươn lên vượt khó, thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

Chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, nhân ái

Học sinh Trường Tiểu học Sơn Lâm tham gia chương trình "Tập huấn nâng cao khả năng phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai”.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ nhà ở, sinh kế, tặng quà cho người nghèo, hội chữ thập đỏ cũng đặc biệt quan tâm đến công tác phòng ngừa, giảm nhẹ tác động của thiên tai thông qua các dự án.

Theo đó, dự án “Tập huấn nâng cao khả năng phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai” đang được triển khai tại Trường Tiểu học Sơn Lâm (Hương Sơn) từ ngày 7/8 - 15/11/2023. Với dự án này, gần 280 giáo viên, học sinh đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng để nhận biết, đánh giá, ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Dự án “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ sẽ hỗ trợ tiền mặt cho gần 1.000 hộ dân thuộc 10 xã/phường trọng điểm của các huyện: Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh để chằng chống nhà ở và sơ tán theo phương án của địa phương khi có thiên tai xảy ra.

Chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, nhân ái

Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi nguồn cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ Hương Khê.

Thực hiện chức năng cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cũng kịp thời triển khai hoạt động thăm hỏi, trợ giúp người dân vùng thiên tai, hoạn nạn.

Ngay trong đợt mưa lũ gần đây, cán bộ hội các cấp đã đi khảo sát tình hình, thăm hỏi; kêu gọi nguồn cứu trợ khẩn cấp cho những gia đình có người bị mất, thiệt hại tài sản trong vùng lũ.

Không chỉ trợ giúp, cứu trợ khẩn cấp trên địa bàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh cũng phát động các đợt ủng hộ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) với tổng số tiền hơn 340 triệu đồng; kêu gọi ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria bị ảnh hưởng bởi động đất số tiền hơn 3,7 tỷ đồng...

Chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, nhân ái

Hội chữ thập đỏ các cấp phát động ủng hộ người dân vùng thiên tai, hỏa hoạn.

Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Hội chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhân đạo hiệu quả, phát huy vai trò là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tổng trị giá công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo đạt trên 28,5 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 89.600 đối tượng. Kết quả đó có tác động lan tỏa, nhân lên nhiều nghĩa cử cao đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, nhân ái”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast