Hơn 600 triệu đồng giúp đỡ 4 chị em mất mẹ, cha không được bình thường

(Baohatinh.vn) - Hoàn cảnh khó khăn của 4 chị em mất mẹ, cha không được bình thường, hay bỏ nhà đi biệt xứ ở thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã nhận được hơn 600 triệu đồng tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Hơn 600 triệu đồng giúp đỡ 4 chị em mất mẹ, cha không được bình thường

PV Báo Hà Tĩnh trao số tiền bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Hà Thị Ý.

PV Báo Hà Tĩnh vừa cùng với lãnh đạo huyện Can Lộc trao số tiền 6,5 triệu đồng bạn đọc ủng hộ gia đình em Hà Thị Ý (SN 2005, thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc) – là nhân vật trong trong bài viết “Tương lai mịt mờ của 4 đứa trẻ khi mẹ vừa mất, cha bỏ đi biệt xứ” đăng tải ngày 17/11.

Thay mặt gia đình, anh Hà Huy Chính (bác ruột) gửi lời cảm ơn tới bạn đọc Báo Hà Tĩnh và chính quyền địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của 4 chị em từ khi người mẹ - chị Nguyễn Thị Thảo không may tử vong trong lúc ra đồng bắt ốc, bắt cua.

Anh Chính chia sẻ, từ khi thông tin đăng tải, gia đình các cháu đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh và khắp cả nước về cả vật chất lẫn tinh thần.

“Tới nay, số tiền mà các cháu nhận được từ các nhà hảo tâm là hơn 600 triệu đồng. Gia đình đã làm sổ tiết kiệm để các cháu sử dụng cho sau này. Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn các cháu chi tiêu số tiền thật cẩn thận, hợp lý”, anh Hà Huy Chính chia sẻ.

Hơn 600 triệu đồng giúp đỡ 4 chị em mất mẹ, cha không được bình thường

Chị Thảo ra đi để lại 4 đứa trẻ thơ, cha mẹ già yếu.

Theo gia đình, cha của các cháu – anh Hà Phận (SN 1979) cũng đã trở về nhà. Tuy nhiên, bản thân anh Phận sức khỏe không tốt, không biết chữ và cũng không được minh mẫn, nhanh nhạy như người khác.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast