Huy động hơn 11 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong 7 tháng đầu năm 2022, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Hà Tĩnh huy động được hơn 11 tỷ đồng, hỗ trợ hiệu quả về nhà ở, sinh kế và các hoạt động an sinh xã hội khác cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Chiều 18/8, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả vận động, quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo tỉnh 7 tháng đầu năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ các hoạt động những tháng cuối năm 2022; thống nhất các nội dung để ban hành quy chế Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh.

Huy động hơn 11 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Hà Tĩnh

Đại diện một số ban, ngành, thành viên Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh tham dự cuộc họp.

Nguồn huy động cho quỹ được sử dụng đúng mục đích, đối tượng, có hiệu quả, kịp thời giải ngân để hỗ trợ hộ nghèo trong cuộc sống, qua đó, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo, giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo.

Từ số tiền hơn 11 tỷ đồng huy động được từ đầu năm đến hết tháng 7/2022, đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 130 căn nhà trị giá trên 3,3 tỷ đồng; khám chữa bệnh cho gần 800 lượt người trị giá trên 360 triệu đồng; hỗ trợ gần 500 lượt học sinh học tập với số tiền trên 900 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất 146 hộ với số tiền trên 376 triệu đồng; thăm hỏi tặng quà và hỗ trợ khác cho 26.247 lượt người.

Huy động hơn 11 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đặng Văn Dũng: "Các địa phương, ban ngành cần tăng cường phối hợp hơn nữa để nâng cao hiệu quả vận động nguồn quỹ".

Bên cạnh đó, từ nguồn an sinh xã hội các cấp vận động trong 7 tháng qua được gần 27 tỷ đồng, toàn tỉnh đã hỗ trợ làm mới 248 nhà ở với số tiền gần 19 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ khác 10.714 lượt với số tiền gần 7,2 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo đã tập trung thảo luận, đóng góp các giải pháp để nâng cao hiệu quả vận động nguồn kinh phí cho quỹ; hỗ trợ người nghèo.

Huy động hơn 11 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy: "Việc vận động cần tập trung về một đầu mối là Quỹ Vì người nghèo các cấp để tránh sự chồng chéo".

Trong thời gian tới, Ban Vận động sẽ tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò của các đơn vị thành viên trong tuyên truyền vận động ủng hộ quỹ; thống nhất việc vận động ủng hộ cần tập trung về Quỹ Vì người nghèo các cấp để tránh sự chồng chéo trong vận động, hỗ trợ.

Đồng thời, thành viên ban cũng thảo luận, thống nhất các nội dung của dự thảo quy chế Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh để ban hành triển khai trong thời gian tới.

Huy động hơn 11 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Hà Tĩnh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân - Trưởng ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân - Trưởng ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đánh giá cao ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng thời, tiếp thu các đề xuất để tiếp tục triển khai hiệu quả hoạt động Quỹ Vì người nghèo.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị, thời gian tới, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác vận động; tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng quỹ sao cho kịp thời, đúng mục đích, đối tượng, hỗ trợ hiệu quả người dân thoát nghèo bền vững.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast