Lộc Hà trao 60 triệu đồng xây dựng nhà cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Ủy ban MTTQ, Hội LHTN huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với xã Thạch Kim vừa tổ chức lễ khởi công nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Bình (thôn Giang Hà, xã Thạch Kim).

Lộc Hà trao 60 triệu đồng xây dựng nhà cho người nghèo

Hội LHTN xã Thạch Kim và Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà trao tượng trưng số tiền 60 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Bình.

Ông Nguyễn Văn Bình (SN 1963) bị bệnh tật, ốm đau liên miên, không đủ sức lao động và thuộc diện hộ nghèo trong xã. Vợ mất sớm, hiện ông đang sống cùng con trai Nguyễn Thế Hùng (SN 1988) cũng thường xuyên đau yếu và không có công việc ổn định trong căn nhà xiêu vẹo, cũ nát, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Hội LHTN huyện và Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà đã kêu gọi con em xa quê và bà con trong huyện ủng hộ được số tiền 60 triệu đồng để giúp đỡ gia đình ông xây lại ngôi nhà mới với tổng diện tích gần 40 m2.

Lộc Hà trao 60 triệu đồng xây dựng nhà cho người nghèo

Thực hiện lễ hởi công xây dựng ngôi nhà cho gia đình.

Đồng thời, Hội LHTN xã Thạch Kim đã quyên góp từ các bạn đoàn viên, thanh niên được số tiền hơn 3 triệu đồng hỗ trợ thêm cho gia đình. Toàn bộ tiền mua xi măng hoàn thiện ngôi nhà sẽ được anh Lê Văn Thành (đang công tác tại TP. Hồ Chí Minh) chi trả. Chị em phụ nữ, đoàn thanh niên và bà con lối xóm thôn Giang Hà giúp đỡ ngày công vận chuyển vật liệu và san lấp mặt bằng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast