MS2208: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đơn thân nghèo có con bị đuối nước

(Baohatinh.vn) - Trái tim người mẹ đơn thân nghèo Lê Thị Len (SN 1980) trú tại thôn Hồng Khánh, xã Xuân Giang (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đau đớn tột cùng khi con trai duy nhất không còn nữa.

MS2208: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đơn thân nghèo có con bị đuối nước

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân Lê Tiến Hải trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho chị Lê Thị Len.

“Con ơi sao bỏ mẹ một mình mà ra đi tức tưởi như thế. Về đây với mẹ con ơi!” - tiếng khóc đau đớn của người mẹ khiến những người có mặt không khỏi xót xa.

Theo người thân gia đình chị Len kể lại, khoảng 12h ngày 13/3, cháu L.D.B (SN 2006) là con trai duy nhất của chị Lê Thị Len (SN 1980), trú tại thôn Hồng Khánh, xã Xuân Giang (Nghi Xuân) được mẹ cho 30.000 đồng đi cắt tóc. Tuy nhiên, do tiệm đóng cửa nên B. trở về và tình cờ gặp 2 người bạn là N.H.K (2008) và L.P.Q (2009) trú cùng thôn, rồi rủ nhau vào khu vực suối Tràng Vưng thuộc thôn Nam Viên, xã Xuân Viên để chơi.

MS2208: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đơn thân nghèo có con bị đuối nước

Người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình chị Len.

Tại đây, B. và Q. cùng nhau xuống suối tắm. Một lúc sau, B. sẩy chân rơi vào khu vực nước sâu chới với vì không biết bơi. Lúc này, 1 người bạn cuống cuồng tìm đoạn cây chìa ra để B. bám vào, trong khi người kia hốt hoảng tìm người hỗ trợ. Thế nhưng, khi đưa lên bờ thì B. đã tử vong (vào 14h 30 phút cùng ngày).

Theo anh Nguyễn Minh Đức (cậu họ của B.), B. rất ngoan, hiền và hiếu thảo với mẹ. Biết gia đình nghèo, mẹ vất vả nên sau giờ học ở trường, cháu lại giúp mẹ chăn bò và làm việc nhà.

MS2208: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đơn thân nghèo có con bị đuối nước

Chị Len không đứng vững trước nỗi đau quá lớn.

“Mẹ con chị Len mặc dù gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn sống lạc quan vui vẻ, cháu B. rất ngoan ngoãn. Mấy ngày trước B. còn nói, học xong lớp 9 ở Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Tiên Điền), cháu sẽ tìm việc làm thêm để có tiền đỡ đần mẹ vì mẹ thường xuyên đau yếu bệnh tật", bà Lê Thị Hương - hàng xóm chị Len chia sẻ.

MS2208: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đơn thân nghèo có con bị đuối nước

Ngôi nhà của chị Lê Thị Len tại thôn Hồng Khánh, xã Xuân Giang.

Ngôi nhà nhỏ của chị Lê Thị Len chỉ rộng khoảng 30 m2, không có tài sản gì có giá trị. Ông Lê Văn Sự - anh trai chị Len cho hay, chị Len là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con (2 trai,1 gái) thuộc diện hộ nghèo ở xã Xuân Giang. Khi sinh ra, chị bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng đến năm 1984 (4 tuổi), chị bị ốm, sốt li bì mấy ngày liền, chân trái nhỏ dần teo lại, chân phải bị đau buốt phải nằm một chỗ. Đã vậy, chị còn mắc rất nhiều chứng bệnh khác như dạ dày, bệnh tim... Nhờ gia đình chạy chữa thuốc men nhiều nơi và dày công tập luyện nên lớn lên chị có thể tập tễnh đi lại nhưng mỗi khi trái gió trở trời, chị lại nằm một chỗ bởi những cơn đau hành hạ.

Hoàn cảnh gia đình quá nghèo, đi lại khó khăn nên học đến lớp 9, chị Len bỏ học tìm kế sinh nhai. Năm 2006, chị Len sinh cháu L.D.B. Cuộc sống tuy khó khăn, vất vả, làm mẹ đơn thân nhưng nhìn con lớn lên từng ngày, chị vẫn luôn nỗ lực cố gắng.

Hằng ngày, ngoài số tiền 1 triệu đồng từ trợ cấp người khuyết tật và mẹ đơn thân nghèo, chị còn vá, sửa quần áo cho bà con trong vùng để kiếm thêm thu nhập. Thương mẹ tật nguyền, B. đã làm tất cả mọi việc từ nấu ăn, giặt giũ, đi chợ... và xoa bóp cho mẹ những khi trái gió trở trời. Giờ đây không còn con nữa, cuộc sống của người phụ nữ vốn gặp nhiều bất hạnh lại lâm vào bế tắc.

Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Xuân Giang cho biết: “Gia đình chị Lê Thị Len thuộc diện hộ nghèo, là người khuyết tật lại đau yếu thường xuyên. Trong khi đó, người thân chị cũng rất khó khăn nên không hỗ trợ được gì nhiều. Điểm tựa duy nhất của chị là cháu L.D.B cũng vừa qua đời nên cuộc sống của chị sẽ càng khó khăn. Rất mong sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng để chị vơi bớt những khó khăn, mất mát".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Lê Văn Sự (anh trai chị Len)

Địa chỉ: thôn Hồng Khánh, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 096 343 0072

Hoặc Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 - đường Nguyễn Huy Tự - phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2208 - Lê Thị Len.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast