Nhiều sự giúp đỡ tới người phụ nữ mắc đa u tuỷ xương ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân giúp chị Hoàng Thị Bình (xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có thêm động lực để tiếp tục “chiến đấu” với căn bệnh mắc bệnh đa u tuỷ xương quái ác.

Nhiều sự giúp đỡ tới người phụ nữ mắc đa u tuỷ xương ở Hà Tĩnh

Đại diện Báo Hà Tĩnh trao số tiền mà bạn đọc ủng hộ gia đình chị Hoàng Thị Bình.

Chiều 9/6, đại diện Báo Hà Tĩnh đã trao số tiền 3,3 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ chị Hoàng Thị Bình (SN 1971, thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) mắc bệnh đa u tuỷ xương.

Chị Hoàng Thị Bình là hoàn cảnh khó khăn trong bài viết “Lời thỉnh cầu của người mẹ mắc đa u tuỷ xương” mà Báo Hà Tĩnh đăng ngày 4/5.

Do sức khoẻ ngày càng yếu đi nên thời điểm này, chị Hoàng Thị Bình đang phải điều trị ở BVĐK huyện Cẩm Xuyên. Anh trai chị là ông Hoàng Xuân Hướng và cô con gái đã thay mặt gia đình đón nhận món quà từ bạn đọc Báo Hà Tĩnh, dưới sự chứng kiến của cán bộ xã Cẩm Dương.

Ông Hướng cho biết: Sau khi thông tin về hoàn cảnh của chị Bình được đăng tải, gia đình đã nhận được gần 70 triệu đồng từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

“Gia đình rất cảm động trước sự sẻ chia của các tổ chức, cá nhân đã chung tay giúp đỡ khó khăn với hoàn cảnh của em gái tôi. Đây sẽ là nguồn động viên cho Bình tiếp tục điều trị bệnh. Thay mặt gia đình, tôi chân thành cảm ơn đến cơ quan báo chí và các nhà hảo tâm” - ông Hoàng Xuân Hướng bày tỏ.

Nhiều sự giúp đỡ tới người phụ nữ mắc đa u tuỷ xương ở Hà Tĩnh

Điều chị Bình lo lắng đó là nếu chị mất đi thì tương lai 2 người con gái sẽ không biết đi về đâu.

Chị Hoàng Thị Bình lập gia đình với anh Bùi Vĩnh Phùng vào năm 2004 và sinh được 2 người con gái Bùi Thị Hằng (SN 2005) và Bùi Thị Châu (SN 2007).

Cách đây 3 năm, khi anh Phùng qua đời vì bạo bệnh, chị Bình vất vả nuôi 2 con gái ăn học. Với mong muốn cuộc sống ổn định hơn, chị đã vay mượn tiền bạc sang Ả-rập Xê-út làm thuê. Khi số nợ chưa trả hết, chị ngã bệnh, không thể tiếp tục làm việc và phải trở về nước.

Quá trình thăm khám, bác sĩ chẩn đoán chị mắc căn bệnh đa u tuỷ xương quái ác. Số tiền lâu nay tích góp cứ thế “đội nón ra đi” mà sức khoẻ cũng không khá hơn.

Điều khiến chị Hoàng Thị Bình lo lắng không phải là sức khoẻ của bản thân mà là tương lai của 2 người con gái, bởi gia đình vốn neo người, bà ngoại cũng đã già cả, nếu chị mất đi thì không có ai chăm lo cho các cháu, trong khi cả 2 đều học khá tốt.

Tin liên quan:

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast