Chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi cho Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Trong 3 ngày (25 - 27/11), Phó giáo sư – Tiến sỹ Lê Đình Khánh – Trưởng khoa Tiết niệu Bệnh viện Y - Dược Huế đã về khám và chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi cho các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi cho Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân

Các chuyên gia tiến hành phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân mắc bệnh u phì đại tuyến tiền liệt tại Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, Phó giáo sư – Tiến sỹ Lê Đình Khánh đã trực tiếp khám cho 50 bệnh nhân và phẫu thuật nội soi cho 7 bệnh nhân bị u phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang.

Trong đó, có 1 bệnh nhân đến từ huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, 1 bệnh nhân đến từ thị xã Hồng Lĩnh, còn lại là người dân huyện Nghi Xuân.

Chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi cho Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân

... và giúp các đồng nghiệp nâng cao trình độ, chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với Bệnh viên Đa khoa huyện Nghi Xuân, góp phần giúp người bệnh không phải đi đến các bệnh viện lớn để phẫu thuật, giảm thiểu chi phí đi lại, sinh hoạt…

Bệnh viện Đại học Y - Dược Huế cũng tiến hành chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi cho đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

Ông Lê Viết Hùng - Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho hay: “Dự kiến, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân sẽ tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Đại học Y - Dược Huế mời các bác sỹ về khám và chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi mỗi tháng từ 4 đến 5 ngày".

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast