Trao 104 triệu đồng hỗ trợ nữ sinh nghèo tham gia đội tuyển thi HSG quốc gia của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã trích 5 triệu đồng và kết nối Câu lạc bộ Golf Lam Hồng Nghi Xuân để hỗ trợ em Võ Thị Châu Loan (SN 2005, lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Nghi Xuân) sổ tiết kiệm trị giá 99 triệu đồng.

Trao 104 triệu đồng hỗ trợ nữ sinh nghèo tham gia đội tuyển thi HSG quốc gia của Hà Tĩnh

Chiều 12/11, lãnh đạo huyện Nghi Xuân và đại diện Câu lạc bộ Golf Lam Hồng Nghi Xuân đã đến động viên, trao quà hỗ trợ em Võ Thị Châu Loan.

Em Võ Thị Châu Loan là nhân vật trong bài viết Cô học trò nghèo và nghị lực vươn lên, là thành viên đội tuyển thi HSG quốc gia của Hà Tĩnh đăng trên Báo Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả.

Theo đó, em Võ Thị Châu Loan dù gia cảnh vô cùng khó khăn khi gia đình là hộ nghèo suốt 25 năm, trong nhà có 5 người thì 3 người bị tàn tật không thể đi lại. Vượt qua hoàn cảnh, Châu Loan đã nỗ lực vươn lên trong suốt 12 năm học và trở thành học sinh duy nhất của trường được tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý của tỉnh.

Gặp gỡ và chia sẻ cùng em Võ Thị Châu Loan và gia đình, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Phan Tấn Linh bày tỏ: “Dù hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng em Châu Loan đã cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương sáng của trường, đây là điều rất đáng khâm phục”.

Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân cũng mong muốn em Châu Loan tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, trước mắt là tập trung cao cho Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý sắp tới. Đồng thời, đề nghị các ngành, địa phương thường xuyên quan tâm, hỗ trợ gia đình em trong cuộc sống.

Dịp này, huyện Nghi Xuân đã trích kinh phí hỗ trợ em Võ Thị Châu Loan số tiền 5 triệu đồng; đồng thời kết nối Câu lạc bộ Golf Lam Hồng Nghi Xuân hỗ trợ em Loan sổ tiết kiệm trị giá 99 triệu đồng (số tiền này sẽ được sử dụng khi em Loan học đại học với số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng trong 4 năm học).

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast