Cấp 500 lít hóa chất cho Nghi Xuân ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp dich tả lợn Châu Phi, Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Tĩnh đã cấp cho huyện Nghi Xuân 500 lít hóa chất để tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh.

Cấp 500 lít hóa chất cho Nghi Xuân ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi

Huyện Nghi Xuân tiếp nhận hóa chất Han – Iodine 10% để triển khai thực hiện tiêu độc, khử trùng.

Thời điểm cuối năm, lưu lượng mua bán, vận chuyển gia súc gia cầm tăng, kèm theo đó là tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là dịch tả lợn Châu Phi có nguy cơ xâm nhiễm vào nước ta.

Trong khi đó, huyện Nghi Xuân là địa bàn giáp ranh với tỉnh Nghệ An và thường xuyên có phương tiện vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật qua lại trong và ngoài tỉnh. Do đó, nguy cơ phát sinh dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm ở Nghi Xuân trong thời gian tới là rất cao.

Để chủ động ngăn ngừa dịch tả lợn Châu Phi, từ nguồn dữ trữ quốc gia, Chi cục Chăn nuôi – Thú y tỉnh đã cấp 500 lít hóa chất Han – Iodine 10% để huyện triển khai thực hiện tiêu độc, khử trùng.

Được biết, sau khi tiếp nhận hóa chất, huyện Nghi Xuân sẽ tổ chức phun hóa chất tại các tuyến đường vào ra các khu vực chăn nuôi, chuồng trại và những nơi tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh cao.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast