Lúa hè thu ở Hà Tĩnh sẽ kết thúc gieo cấy sớm gần 20 ngày

(Baohatinh.vn) - Theo ông Nguyễn Trí Hà - Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt - BVTV Hà Tĩnh, trước 10/6, toàn bộ diện tích trong kế hoạch sản xuất hè thu 2019 sẽ hoàn thành gieo cấy. So với các năm, thời vụ gieo cấy năm nay kết thúc sớm hơn 15 - 17 ngày.

Lúa hè thu ở Hà Tĩnh sẽ kết thúc gieo cấy sớm gần 20 ngày

Thời vụ gieo cấy lúa hè thu năm nay sẽ kết thúc trước 10/6

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã gieo cấy gần 42.000 ha, đạt 70% kế hoạch. Nhiều diện tích ở một số xã ở bãi ngang Thạch Hà, Kỳ Anh đã bắt đầu bước vào giai đoạn tỉa dặm, chăm sóc lúa.

Dự kiến, đến ngày 7 - 8/6, các diện tích còn lại trong kế hoạch sản xuất (trên 59.000 ha) sẽ hoàn thành gieo cấy. Trong khi đó, ở nhiều năm trước, thời vụ thường kéo dài đến ngày 15/6, thậm chí nhiều nơi kéo dài đến cuối tháng 6.

Lúa hè thu ở Hà Tĩnh sẽ kết thúc gieo cấy sớm gần 20 ngày

Một số diện tích đã bắt đầu bước vào giai đoạn chăm sóc.

Đây được xem là vụ hè thu có thời vụ sớm nhất từ trước tới nay. Không chỉ giúp bà con nông dân chủ động trong sản xuất, việc rút ngắn thời gian gieo cấy còn tiết kiệm được nước tưới, điện năng tiêu thụ trong những tháng cao điểm nắng nóng, đồng thời hạn chế thấp nhất các tác động tiêu cực do thời tiết gây ra.

Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt - BVTV tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, một số diện tích đến kỳ tỉa dặm xuất hiện hiện tượng khô cạn cục bộ, tập trung chủ yếu ở các xã Bắc Thạch Hà, Lộc Hà, Nghi Xuân. Vì vậy, các địa phương cần chủ động phương án chăm sóc, theo dõi tình hình để đảm bảo lúa hè thu sinh trưởng trong điều kiện tốt nhất.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast