Ngư dân Lộc Hà "trúng đậm" ốc xoắn, sò bi

(Baohatinh.vn) - Gần một tháng nay, ngư dân Lộc Hà (Hà Tĩnh) phấn khởi vì "trúng đậm" ốc xoắn, sò bi. mỗi ngày thu nhập hàng chục triệu đồng.

Ngư dân Lộc Hà “trúng đậm” ốc xoắn, sò bi

Gần một tháng nay, ngư dân Lộc Hà trúng đậm ốc xoắn...

Sáng sớm, tại Cảng cá Cửa Sót Thạch Kim (Lộc Hà), khoảng 25 - 30 tàu thuyền của bà con ngư dân ở xã Thạch Kim, Thạch Bằng cập bến mang về hàng tấn ốc xoắn, sò bi.

Cứ sau một ngày đêm ra khơi, tính ra mỗi tàu đánh bắt được từ 2 – 3 tấn ốc xoắn, bán với mức giá 1,5 – 2 triệu đồng/tấn. Ngoài ra, nhiều thuyền khai thác được 3 – 5 tấn sò bi, thu về hơn 10 triệu đồng/ngày.

Ngư dân Lộc Hà “trúng đậm” ốc xoắn, sò bi

....sò bi đạt sản lượng bình quân khoảng 2 tấn/ngày

Ốc xoắn được các tư thương thu mua vận chuyển vào thị trường phía Nam và xuất khẩu sang Trung Quốc. Còn sò bi được bán cho các trang trại nuôi tôm hùm để chế biến làm thức ăn cho tôm.

Ngư dân Lộc Hà “trúng đậm” ốc xoắn, sò bi

Ốc xoắn và sò bi đều được vận chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ hoặc xuất khẩu sang Trung Quốc

Được biết, hàng năm, loại ốc này vẫn xuất hiện trên vùng biển Lộc Hà nhưng sản lượng không nhiều như năm nay. Nhờ bán được giá, đầu ra ổn định nên ngư dân rất phấn khởi, hăng hái vươn khơi, bám biển.

Việc trúng đậm sò bi, ốc xoắn trong những ngày qua cũng đã thúc đẩy các dịch vụ hậu cần nghề cá ở Cảng Cửa Sót sôi động, nhộn nhịp hơn.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast