Trên 97% người dân Đức Lập hài lòng với thành quả xây dựng NTM của địa phương

(Baohatinh.vn) - Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh vừa đi kiểm tra, thẩm định và lấy ý kiến của người dân về xây dựng NTM tại xã Đức Lập (Đức Thọ). Theo đó, Đức Lập đủ điều kiện để xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018.

Trên 97% người dân Đức Lập hài lòng với thành quả xây dựng NTM của địa phương

Nhiều tuyến đường giao thông của xã Đức Lập được đầu tư xây dựng nâng cấp theo đúng quy chuẩn

Đức Lập là xã miền núi, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ và nhân dân toàn xã đã đoàn kết, phát huy tối đa nội lực trong nhân dân hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng như: trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa, hệ thống giao thông nông thôn (100% tuyến đường trục thôn, trục xã đều được cứng hóa, có bồn hoa, bờ rào xanh).

5/5 thôn, xóm có nhà văn hóa, khu thể thao đáp ứng yêu cầu. Thực hiện tiêu chí 20, cán bộ, nhân dân xã Đức Lập đã chung sức xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, gắn kết tình làng nghĩa xóm, giữ vững an ninh trật tự.

Trên 97% người dân Đức Lập hài lòng với thành quả xây dựng NTM của địa phương

Vườn mẫu của gia đình anh Nguyễn Viết Hà, thôn Trẫm Bàng, xã Đức Lập cho thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng

Hiện tại, xã Đức Lập đã có 409 vườn hộ có diện tích từ 500 m2 trở lên trong đó có 21 vườn đạt chuẩn; thôn Tân Tiến đạt 10/10 tiêu chí, 4 thôn còn lại đạt 8 tiêu chí.

Đặc biệt, qua khảo sát bằng phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân tại các thôn do Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện, cho thấy, có trên 97% người dân hài lòng với quá trình tổ chức thực hiện và kết quả xây dựng NTM của địa phương. Qua kiểm tra thực tế tại các khu dân cư kết hợp với đối chiếu hồ sơ lưu trữ, các thành viên trong đoàn kiểm tra của tỉnh đã công nhận tiêu chí số 20 về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu của xã Đức Lập đạt chuẩn so với quy định.

Trên 97% người dân Đức Lập hài lòng với thành quả xây dựng NTM của địa phương

Hiện toàn xã có 21 vườn mẫu đạt chuẩn cho thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng mỗi năm

Với việc hoàn thành 19 tiêu chí trước đó do các sở ngành thẩm định và đạt tiêu chí 20 sau đợt kiểm tra này, Đức Lập xứng đáng được lựa chọn vào danh sách đề nghị tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast