Vào vụ thu hoạch, vựa rau lớn nhất Cẩm Xuyên thu về trên 300 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Nỗ lực phục hồi hơn 2 ha củ cải sau ảnh hưởng của mưa bão, đến nay, Hợp tác xã Hà Trung (thôn Phú Hòa, xã Cẩm Hoà, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bước vào kỳ thu hoạch với sản lượng cao.

Nhờ áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, HTX Hà Trung đang từng bước tìm được sự quan tâm, tin tưởng của người tiêu dùng.

Sau gần 2 tháng xuống giống, đến nay HTX Hà Trung bước vào vụ thu hoạch củ cải, với diện tích trên 2 ha.

Vào vụ thu hoạch, vựa rau lớn nhất Cẩm Xuyên thu về trên 300 triệu đồng

Hơn 2 ha củ cải của HTX đang vào vụ thu hoạch

Mô hình trồng rau công nghệ cao trên đất cát hoang hóa bạc màu ven biển của HTX Hà Trung với tổng diện tích các loại trên 10 ha, trong đó có 2 ha củ cải.

Nhờ áp dụng kỹ thuật trồng và hệ thống tưới tiêu hiện đại nên rau, củ của HTX phát triển và sinh trưởng tốt, cho năng suất cao.

Mỗi ngày, HTX cung cấp ra thị trường trên 4 tấn củ cải, với mức giá ổn định, dao động từ 7.000 đến 12.000 đồng/kg tùy vào thời điểm, mang lại nguồn thu lớn.

Vào vụ thu hoạch, vựa rau lớn nhất Cẩm Xuyên thu về trên 300 triệu đồng

Củ cải được thương lái thu mua ngay tại trại.

Chị Trần Thị Việt Hà - Giám đốc HTX Hà Trung cho biết: “Nhờ khắc phục kịp thời hậu quả sau bão, huy động lực lượng cải tạo mặt bằng, bồi thêm đất để nâng mặt ruộng chống đọng nước, nhờ vậy, đã nâng sản lượng thu hoạch lên rất cao. Đến nay, HTX chúng tôi đã thu hoạch trên 30 tấn củ cải, thu về hơn 300 triệu đồng chỉ trong một tuần".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast