Vũ Quang gieo trỉa 890 ha ngô và đậu hè thu

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi thu hoạch xong vụ xuân, bà con nông dân Vũ Quang đã tập trung ra đồng làm đất, gieo trỉa ngô và đậu, phấn đấu đến đầu tháng 7 sẽ phủ kín diện tích sản xuất theo kế hoạch.

Vũ Quang gieo trỉa 890 ha ngô và đậu hè thu

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, người dân xã Hương Minh tập trung làm đất gieo trỉa ngô

Vụ hè thu năm nay, các địa phương ở huyện Vũ Quang có kế hoạch gieo trỉa 643 ha đậu và 247 ha ngô với các giống ngắn ngày, sinh trưởng khỏe, chịu hạn tốt cho năng suất, sản lượng cao, đã qua sản xuất nhiều năm trên đồng ruộng Vũ Quang như: giống ngô P4199, NK66, NK6326, NK4300, XP3Q; giống đậu VN93-1, VN99-3, ĐX11, ĐX14, ĐX 208...

Vũ Quang gieo trỉa 890 ha ngô và đậu hè thu

Ở những vùng cao cưỡng, không thể gieo cấy lúa đang được nông dân Ân Phú cày bừa để trồng ngô hoặc đậu

Với tinh thần khẩn trương nhằm đảm bảo lịch thời vụ và hạn chế tối đa ảnh hưởng của thời tiết, mưa lũ vào cuối vụ, những ngày này, bà con nông dân ở Vũ Quang đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, sức cày kéo để ra đồng sản xuất. Đến thời điểm này đã có 30% diện tích được gieo trỉa. Bà con nông dân Vũ Quang phấn đấu đầu tháng 7 dương lịch sẽ phủ kín diện tích.

Vũ Quang gieo trỉa 890 ha ngô và đậu hè thu

Nông dân xã Sơn Thọ xuống giống ngô...

Để đảm bảo thắng lợi, UBND huyện Vũ Quang đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương tăng cường bám sát đồng ruộng, cập nhật tình hình sản xuất, thường xuyên đôn đốc, vận động bà con và có kế hoạch sản xuất phù hợp cho từng vùng, từng loại cây trồng. Ngoài ra, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn bà con chủ động chuyển đổi những diện tích đất ruộng cao cưỡng sang trồng đậu xanh và ngô.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast