Xuân Hội đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Xuất phát điểm thấp (chỉ đạt 9 tiêu chí vào đầu năm 2018) nhưng đến nay, xã Xuân Hội (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đã hoàn thành 20/20 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Xuân Hội đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng nay (16/2), xã Xuân Hội long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2018. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 cho Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Hội.

Trong 8 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Xuân Hội luôn đoàn kết, nỗ lực, tranh thủ mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng.

Xuân Hội đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đường về Xuân Hội hôm nay

Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt trên 36 triệu đồng/năm gần mặt bằng chung của huyện (36,7 triệu đồng); tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2, 41%; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Xuân Hội đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Xuân Hội cũng được tuyên dương, khen thưởng tại buổi lễ.

Đây là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả nổi bật trong suốt thời gian xã Xuân Hội triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới và tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tới.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast