Đền Bà Hải tấp nập du khách đầu xuân Kỷ Hợi

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi, di tích Đền Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (thường gọi là đền Bà Hải) ở xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã tấp nập du khách tới viễn cảnh, cầu bình an…

Đền Bà Hải tấp nập du khách đầu xuân Kỷ Hợi

Đền Bà Hải luôn thu hút du khách thập phương mỗi khi Tết đến Xuân về

Năm nay, những ngày đầu năm, trời nắng ấm nên thuận lợi cho du khách về với đền Bà Hải. Anh Trần Văn Sơn ở phường Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) cho biết: "Dù bận bịu đến mấy, vào dịp đầu năm, tôi đều đưa gia đình vào đây dâng lễ, vừa cầu mong mọi người trong nhà được bình an, may mắn trong năm mới, đồng thời là dịp để các con hiểu thêm về lịch sử dân tộc".

Còn anh Nguyễn Huy Hiền ở xã Kỳ Phong (Kỳ Anh) thì chia sẻ: "Cứ đến dịp cuối năm, tôi về đây để làm lễ tạ ơn và đầu năm tôi lại đến cầu tài lộc cho gia đình. Nơi đây đã trở thành một địa chỉ tâm linh mà gia đình chúng tôi luôn hướng đến vào những dịp đầu xuân".

Đền Bà Hải tấp nập du khách đầu xuân Kỷ Hợi

Bãi đậu ô tô chật cứng

Được biết, để phục vụ tốt nhu cầu của du khách, thời gian qua, BQL đền Bà Hải đã tham mưu chính quyền các cấp huy động nguồn lực nâng cấp, cải tạo một số hạng mục, công trình trong và ngoài khu vực đền, tạo không gian thoáng đãng, thanh tịnh. Xung quanh di tích, một số hạng mục như: nhà rửa lễ đã được xây dựng gọn gàng, sạch sẽ; khu vực dịch vụ tấu, sớ, khu vực người giúp lễ phục vụ khách được bố trí hợp lý, gọn gàng và vận hành khá trật tự.

Đền Bà Hải tấp nập du khách đầu xuân Kỷ Hợi

Du khách phải chờ khá lâu để viết một tờ sớ

Các hạng mục hậu cần khác như khu vực nhà vệ sinh, hệ thống đường đi, lối lại, nhà để xe đều được đầu tư nâng cấp, bố trí khoa học.

Đặc biệt, trong dịp trước tết Nguyên đán Kỷ Hợi, BQL đã có kỳ ‘sát hạch” nghiêm túc để tuyển các thầy phục vụ người dân đến làm lễ.

Đền Bà Hải tấp nập du khách đầu xuân Kỷ Hợi

Theo BQL, trong những ngày đầu năm mới có khoảng 6 - 8 ngàn lượt du khách trong và ngoại tỉnh về dâng hương

Ngoài ra, trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán đến hết rằm tháng 2 âm lịch, Công an thị xã Kỳ Anh đã phối hợp với lực lượng Bộ đội biên phòng, Công an xã Kỳ Ninh, lực lượng bảo vệ của đền để đảo bảo ANTT, trật tự ATGT.

Mỗi người về du xuân, vãn cảnh và dâng hương trong dịp này sẽ được các lực lượng hướng dẫn, sắp xếp các phương tiện,... chu đáo.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast