Thả 2 cá thể khỉ đuôi lợn về Vườn Quốc gia Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 2 cá thể khỉ đuôi lợn để thả về môi trường tự nhiên.

Thả 2 cá thể khỉ đuôi lợn về Vườn Quốc gia Vũ Quang

2 cá thể khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina thuộc nhóm II B, nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Trước đó, nhận được thông tin tại nhà ông Dương Đình Chiến (thôn 4, xã Bình Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) có nuôi 2 cá thể khỉ, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà đã đến tuyên truyền vận động và được gia đình đồng ý bàn giao.

Sau khi tiếp nhận và được sự đồng ý của Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà đã bàn giao 2 con khỉ đuôi lợn cho Vườn Quốc gia Vũ Quang trong tình trạng khỏe mạnh, đồng thời phối hợp với cơ quan này thả về môi trường tự nhiên.

Thả 2 cá thể khỉ đuôi lợn về Vườn Quốc gia Vũ Quang

Thả khỉ về rừng

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận 22 cá thể động vật hoang dã, trong đó đã thả 14 cá thể (7 cá thể khỉ đuôi lợn, 3 cá thể khỉ vàng, 2 cá thể khỉ mặt đỏ, 2 cá thể khỉ mốc); khu vực tái thả là rừng nguyên sinh, đầy đủ nguồn thức ăn và sinh cảnh phù hợp với các loài, khu vực xa rời khu dân cư.

Còn lại 3 cá thể trăn gấm, 2 cá thể khỉ vàng và 1 cá thể khỉ mặt đỏ Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp tục chăm sóc và theo dõi trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Riêng 2 cá thể cò mỏ thìa và già đẩy Java do không có vùng phân bố, đơn vị đã liên hệ với các khu bảo tồn và vườn quốc gia có khu vực phân bố hợp lý để tiến hành bàn giao, tái thả trong thời gian tới.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast