Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, kênh tưới thủy lợi xuyên khu dân cư ở TX Kỳ Anh được lắp nắp đậy

(Baohatinh.vn) - Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh về việc kênh thủy lợi đi xuyên khu dân cư thiếu nắp đậy tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, đơn vị thi công đã lắp đặt toàn bộ để đảm bảo an toàn.

Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, kênh tưới thủy lợi xuyên khu dân cư ở TX Kỳ Anh được lắp nắp đậy

Hệ thống nắp đậy đã được “phủ kín” kênh tưới thủy lợi đi xuyên khu dân cư thuộc xã Kỳ Hoa và phường Hưng Trí.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Tài - Chủ tịch UBND phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) cho biết: “Sau khi Báo Hà Tĩnh có bài phản ánh việc kênh tưới thủy lợi đi xuyên qua địa bàn phường không có hệ thống nắp đậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước với trẻ em, chúng tôi đã tìm cách liên hệ với đơn vị chủ đầu tư và đơn vị thi công công trình để phản ánh, tìm hướng khắc phục”.

Nhìn hệ thống kênh tưới đã được đậy nắp an toàn, bà Lê Thị Ng. (tổ dân phố 3, phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) vui mừng: “Phản ánh của bà con chúng tôi đã được ghi nhận, đơn vị đầu tư cũng đã khắc phục sớm. Giờ thì tôi có thể yên tâm cho cháu mình vui chơi ở quanh khu vực này rồi”.

Còn chị Nguyễn Thị Kh. (xóm 1, xã Kỳ Hoa) chia sẻ: “Nhiều người bảo rằng kênh tưới không sâu nên không ảnh hưởng lắm nhưng với một đứa trẻ con, chỉ cần sơ sểnh một tí là cực kỳ nguy hiểm. Công trình được lắp đặt hệ thống nắp đậy toàn tuyến xuyên khu dân cư xã Kỳ Hoa và phường Hưng Trí thực sự là điều rất đáng mừng".

Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, kênh tưới thủy lợi xuyên khu dân cư ở TX Kỳ Anh được lắp nắp đậy

Hệ thống nắp đậy kéo dài từ xã Kỳ Hoa đến phường Hưng trí đã được lắp kịp thời sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 22/6/2020, theo phản ánh của Báo Hà Tĩnh trong bài viết “Giật mình cảnh trẻ em chơi đùa trên kênh thủy lợi vừa xây ở TX Kỳ Anh”, công trình kênh tưới thủy lợi trên thuộc dự án nâng cấp hệ thống kênh tưới vùng giữa thủy lợi Sông Rác do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Công trình triển khai nâng cấp vào tháng 3/2020, hoàn thành cuối tháng 5/2020.

Trên địa bàn TX Kỳ Anh, công trình có tổng chiều dài 3,6 km, kéo dài từ địa phận xã Kỳ Hoa, phường Hưng Trí và đấu nối tới khu vực xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh). Do nguồn lực hạn chế nên dự án chỉ đầu tư hệ thống nắp đậy dài khoảng gần 200m, ưu tiên cho khu vực gần trường mầm non, giáp quốc lộ 1A.

Kênh có bề rộng gần 2m và sâu gần 1,5m. Thời điểm này, hệ thống dẫn nước phục vụ nông nghiệp luôn xả tràn, nhiều trẻ em tập trung vui chơi, thậm chí xuống tắm nên tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Tin liên quan:

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Chủ đề Phản hồi bạn đọc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast