Chiếm đoạt tiền đền bù của dân, 2 cán bộ thôn lĩnh 48 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/10, TAND huyện Lộc Hà mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Trọng Đậu (SN 1965) và Võ Trọng Đạt (SN 1949), đều trú tại thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim (Lộc Hà - Hà Tĩnh) về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Chiếm đoạt tiền đền bù của dân, 2 cán bộ thôn lĩnh 48 tháng tù

Hai bị cáo Võ Trọng Đạt và Nguyễn Trọng Đậu tại phiên xử sơ thẩm chiều 24/10

Theo cáo trạng, vào tháng 12/2016, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được phân công trong việc rà soát, kê khai đối tượng được hưởng tiền bồi thường do sự cố môi trường biển, Võ Trọng Đạt - Phó thôn và Nguyễn Trọng Đậu - Trưởng thôn Sơn Bằng đã có hành vi vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ để chiếm đoạt tiền của 4 người với tổng số 13 triệu đồng.

Trong đó, Võ Trọng Đạt 3 lần chiếm đoạt tiền của 3 hộ dân trong thôn với tổng số tiền 8 triệu đồng, Nguyễn Trọng Đậu chiếm đoạt của 1 hộ với số tiền 5 triệu đồng.

Chiếm đoạt tiền đền bù của dân, 2 cán bộ thôn lĩnh 48 tháng tù

Đông đảo người dân tới theo dõi phiên xử

Tại phiên xử sơ thẩm, đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án 36 - 42 tháng tù giam đối với Võ Trọng Đạt và 12 - 15 tháng tù giam đối với Nguyễn Trọng Đậu về hành vi "lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản".

Xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo tại phiên tòa; Võ Trọng Đạt là người có công với cách mạng, Nguyễn Trọng Đậu từng tham gia quân đội được tặng thưởng nhiều giấy khen nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Đạt 36 tháng tù giam và bị cáo Đậu 12 tháng tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast