Giám đốc công ty tài chính ở Hà Tĩnh tham gia giữ người trái pháp luật như thế nào?

(Baohatinh.vn) - Thành lập công ty để hoạt động cho vay lãi, cầm đồ, khi con nợ không trả tiền đúng hẹn thì Giám đốc Công ty TNHH Đình Quý, có trụ sở ở xã Đức Hương (Vũ Quang - Hà Tĩnh) là Võ Đình Quý (SN 1986, trú ở xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ) đã cùng tham gia giữ người trái pháp luật, sau khi các "đệ tử" đã ngang nhiên đến nhà con nợ... bắt người !

Giám đốc công ty tài chính ở Hà Tĩnh tham gia giữ người trái pháp luật như thế nào?

Cơ quan điều tra làm việc với Võ Đình Quý

Khoảng đầu năm 2018, Võ Chí Trung (SN 1991) ở Đức Lạng (Đức Thọ) “đầu quân” cho Giám đốc Võ Đình Quý. Trung được Quý giao nhiệm vụ quản lý, cho khách hàng vay tiền, cầm đồ, thông báo nợ.

Trong thời gian từ 8 - 9/2018, ông Nguyễn Văn Thân (SN 1968), trú tại thôn 8, xã Đức Bồng (Vũ Quang) đến Công ty TNHH Đình Quý vay 3 lần với tổng số tiền là 57 triệu đồng theo hình thức trả lãi hàng tháng.

Ông Thân đã thực hiện việc trả lãi hàng tháng, nhưng đến tháng 2/2019 thì không trả nữa. Vào khoảng 16h ngày 3/3/2019, khi Võ Chí Trung gọi điện để đòi tiền nợ, ông Thân hẹn khoảng 17h30 cùng ngày sẽ gặp để trả và được Trung đồng ý.

Đến khoảng 20h30, Trung liên tiếp gọi cho ông Thân 4 cuộc điện thoại để đòi tiền, nhưng ông Thân không nghe máy, nên Trung đã rủ: Nguyễn Đình Tuấn (SN 1996), trú tại xã Đức Lạng; Hoàng Văn Thịnh (SN 1991), trú tại xã Đức Đồng (Đức Thọ); Nguyễn Văn Duẩn (SN 1997), trú tại xã Cẩm Nam (Cẩm Xuyên) đến nhà ông Thân đòi nợ.

Khi đến nhà ông Thân, Duẩn, Thịnh lao vào đánh đập và bắt ông Thân đi theo. Khi bị đánh, ông Thân nói: "Cho tôi khất tháng nữa". Trung nói: "Muốn xin thì ra ngoài gặp anh Quý (Võ Đình Quý - Giám đốc Công ty TNHH Đình Quý) nói chuyện".

Giám đốc công ty tài chính ở Hà Tĩnh tham gia giữ người trái pháp luật như thế nào?

Các đối tượng: Võ Chí Trung, Nguyễn Đình Tuấn, Hoàng Văn Thịnh, Nguyễn Văn Duẩn

Sau đó, cả nhóm đến quán cà phê Điểm Hẹn ở thôn 2, xã Đức Bồng. Tại đây, Trung nói với Quý: "Ông này lừa tiền em nhiều lần rồi, gọi điện thì không cầm máy…" Sau đó, Trung, Duẩn, Tuấn chở ông Thân bằng xe máy đi về nhà mẹ vợ của Quý (nơi ở của Quý) ở Đức Lĩnh (Vũ Quang). Đến nơi, Trung mở máy tính ra để xem số nợ và lãi thì thấy nợ gốc là 57 triệu, lãi 9 triệu đồng.

Sau khi xem xong, Trung nhận được điện thoại của Quý, nói: "Qua bên quán cà phê viết (giấy vay nợ) cũng được". Trung và Tuấn liền chở ông Thân trở lại quán cà phê Điểm Hẹn. Tại đây, Quý đi lại hỏi Trung: "Ông Thân còn nợ bao nhiêu?" Trung nói, tổng là 66 triệu đồng, rồi yêu cầu ông Thân viết giấy vay nợ. Trong quá trình viết giấy nợ cũng có sự có mặt của bà Nguyễn Thị Hải, vợ ông Thân.

Sau khi viết xong, Quý nói: "Mượn tiền thì lo mà trả, đừng có lừa, tao đập chết cha mày đó." Sau đó, cả nhóm để ông Thân ra về.

Đến khoảng 22h cùng ngày, ông Thân được người thân chở về nhà. Sau khi về nhà nằm, ông Thân kêu mệt và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang để cấp cứu. Đến khoảng 23h45 cùng ngày thì ông Thân tử vong.

Giám đốc công ty tài chính ở Hà Tĩnh tham gia giữ người trái pháp luật như thế nào?

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, lập hồ sơ tại nhà nạn nhân ở thôn 8, xã Đức Bồng (Vũ Quang)

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ điều tra cho biết: Từ thời điểm bắt ông Nguyễn Văn Thân ra khỏi nhà đến khi ông Thân được ra khỏi quán Điểm Hẹn để về nhà (khoảng từ 21h10 đến 22h) các đối tượng luôn khống chế, không cho ông Thân đi đâu, làm gì ngoài sự kiểm soát của họ.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang đã ra quyết định khởi tố 4 đối tượng: Võ Chí Trung (SN 1991), Nguyễn Đình Tuấn (SN 1996), Hoàng Văn Thịnh (SN 1991), Nguyễn Văn Duẩn về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Riêng Võ Đình Quý bị khởi tố về tội danh “Giữ người trái pháp luật”.

Vụ việc hiện đang được Công an huyện Vũ Quang tiếp tục điều tra, làm rõ để sớm đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Tin dụng đen

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast