Hương Khê xử phạt 11 nhà hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), trong 10 ngày đầu ra quân, huyện Hương Khê - Hà Tĩnh đã phát hiện 11 nhà hàng vi phạm, tiến hành xử phạt 11 triệu đồng.

Nằm trong kế hoạch Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2019, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP huyện Hương Khê tăng cường công tác kiểm tra tại các cơ sở dịch vụ, nhà hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn toàn huyện.

Hương Khê xử phạt 11 nhà hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Đoàn tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh ăn uống về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong 10 ngày đầu ra quân, đoàn đã kiểm tra 60 cơ sở; phát hiện, xử phạt 11 cơ sở vi phạm với số tiền trên 11 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là bày bán thực phẩm trên dụng cụ không đảm bảo ATVSTP; nhân viên nhà hàng trực tiếp chế biến thức ăn không đội mũ, đeo khẩu trang; không bảo quản và sử dụng riêng biệt đối với thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến; không niêm yết giá; không khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên nhà hàng.

Hương Khê xử phạt 11 nhà hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Lập biên bản xử phạt hành chính những cơ sở vi phạm

Được biết, đoàn liên ngành huyện Hương Khê sẽ tổ chức kiểm tra ATVSTP tại các nhà hàng dịch vụ ăn uống trên địa bàn toàn huyện đến hết ngày 20/5/2019.

Cùng với việc phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thông qua kiểm tra nhằm tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở thực hiện tốt ATVSTP, bảo vệ sức khỏe người dân, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast