Tài xế nhà xe Việt Khánh tố ông chủ không trả lương

(Baohatinh.vn) - Đến trưa nay (ngày 30 Tết Kỷ Hợi), Công ty TNHH Travel Nghệ An (Nhà xe Việt Khánh) không trả lương cho người lao động về nghỉ tết.

Tài xế nhà xe Việt Khánh tố ông chủ không trả lương

Nhiều tài xế nhà xe Việt Khánh bị ông chủ nợ lương, không có tiền về quê ăn tết.

Công ty TNHH Travel Nghệ An (Nhà xe Việt Khánh) có trụ sở chi nhánh đóng tại thị trấn Hương Khê, hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ (xe giường nằm) chở khách tuyến Hương Khê – Vinh – Hà Nội và chiều ngược lại. Công ty có 7 xe ô tô giường nằm với 28 tài xế và phụ lái.

Theo phản ánh của nhiều tài xế lái xe giường nằm của công ty, đến trưa ngày 4/2 (tức ngày 30 Tết Kỷ Hợi), Công ty TNHH Travel Nghệ An vẫn đang nợ tiền lương của người lao động từ tháng 10/2018 đến nay.

Anh Hoàng Bá (tài xế Nhà xe Việt Khánh) bức xúc chia sẻ: “Theo hợp đồng lao động đã ký, công ty sẽ trả lương hàng tháng đầy đủ cho tài xế. Tuy nhiên, chúng tôi làm việc cho công ty nhiều tháng nay mà không được trả lương để về nghỉ tết”.

Tài xế nhà xe Việt Khánh tố ông chủ không trả lương

Hành khách đi xe tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh bức xúc vì bị nhà xe bỏ lại ở cây xăng xã Thạch Đài (Thạch Hà), không đưa về đúng bến.

Một tài xế khác cho hay: "Đến trưa 30 tết, công ty vẫn không chịu trả lương, trong khi cả nhà đang đợi tôi đưa tiền về để sắm tết. Chúng tôi, từ tài xế đến phụ xe làm việc tất bật đến tận ngày giáp tết cũng không được trả lương, điện thoại hỏi thì ông Khánh (đại diện Nhà xe Việt Khánh) cứ hứa lần lữa."

Bức xúc, không được trả lương, cánh tài xế phản ứng bằng việc không thực hiện đúng lịch trình. Sáng 29 và sáng 30 tết, tài xế các xe khác nhau đã cho xe dừng tại cây xăng xã Thạch Đài, Thạch Hà (tỉnh lộ 3), không chạy về đến bến như lịch trình. Họ liên tục điện thoại đòi ông Khánh đến trực tiếp để giải quyết cho người lao động.

Một hành khách đi xe Việt Khánh bức xúc chia sẻ: “Chúng tôi ngán ngẩm trước cung cách làm ăn của nhà xe Việt Khánh, gây hệ lụy đến cả hành khách khi bị bỏ rơi giữa đường hàng tiếng đồng hồ”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast