Vào tù vì dùng dao đe dọa, chống đối công an làm nhiệm vụ

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (16/7), Tòa án nhân dân huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức xét xử đối với Lê Văn Hùng (SN 1976, trú tại thôn Đập Lã, xã Sơn Lộc, Can Lộc) về tội chống người thi hành công vụ.

Vào tù vì dùng dao đe dọa, chống đối công an làm nhiệm vụ

Lê Văn Hùng tại phiên xét xử sáng nay

Theo cáo trạng, vào khoảng 10 giờ ngày 2/5/2019, Lê Văn Hùng cùng với em trai là Lê Hữu Hòa đến xóm Đô Hành, xã Mỹ Lộc để mua bò. Sau khi mua được bò, hai anh em Hùng cùng với một số người uống rượu cùng gia chủ. Đến khoảng 13h45’ cùng ngày, Hòa xin phép về trước, rồi điều khiển xe máy kéo theo xe cải tiến chở bò về nhà, còn Hùng tiếp tục ngồi uống rượu.

Trong lúc đang ngồi uống rượu thì Hùng nhận được tin em trai bị tai nạn giao thông tại km 393+535 Quốc lộ 15A, thuộc địa phận xóm Đại Đồng, xã Mỹ Lộc (Can Lộc) nên Hùng lấy xe máy đi ra hiện trường. Khi ra đến nơi thì anh Hòa đã được người dân đưa đi cấp cứu, hiện trường chỉ còn phương tiện liên quan đến vụ tai nạn và con bò nằm trong xe cải tiến đã chết do tai nạn.

Lúc này, Công an xã Mỹ Lộc đang làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường và giải tỏa giao thông. Khi thấy lực lượng công an, Hùng liên tục chửi mắng, thách thức và có lời nói đe dọa, làm cho lực lượng công an không thực hiện được nhiệm vụ của mình.

Một lúc sau, tổ công tác Công an huyện Can Lộc đến để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Lúc này, Hùng tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm, ngăn cản không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ. Sau đó, Hùng lấy trong cốp xe mô tô ra một con dao đe dọa lực lượng chức năng. Mặc dù được các lực lượng giải thích nhưng Hùng vẫn không chấp hành, tiếp tục có các hành vi chửi bới, xúc phạm, cản trở lực lượng chức năng.

Đến khoảng 15h40’ cùng ngày, Hùng vẫn tiếp tục chửi mắng, đe dọa, vung dao nhiều lần và làm Đại úy Phan Văn Chín bị thương (phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc cứu chữa). Trước sự việc trên, lực lượng chức năng buộc phải tiến hành trấn áp, bắt giữ Hùng, đưa về Công an huyện để xử lý.

Tại phiên xét xử, sau khi xem xét kỹ các tình tiết, TAND huyện Can Lộc đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hùng 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast