Khởi tố, bắt giam 2 anh em chống người thi hành công vụ ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Ngày 12/10/2018, Công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Xuân An (SN 1979) và Nguyễn Xuân Mão (SN 1975) đều trú tại xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê về tội chống người thi hành công vụ.

Khởi tố, bắt giam 2 anh em chống người thi hành công vụ ở Hương Khê

Hai anh em ruột Nguyễn Xuân Mão và Nguyễn Xuân An bị khởi tố, bắt tạm giam

Trước đó, ngày 10/10/2018, đoàn công tác gồm Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hương Khê, VKSND huyện Hương Khê, Công an huyện Hương Khê, chính quyền địa phương... tiến hành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất theo nội dung bản án số 04/2018/DS-ST ngày 28/5/2018 của TAND huyện Hương Khê tại khu đất của gia đình ông Nguyễn Xuân Hữu thuộc xóm 3, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê lấn chiếm đường đi vào vườn ông Trần Bá Hộ.

Sau khi đoàn công tác công bố quyết định và tiến hành các hoạt động tuyên truyền yêu cầu gia đình ông Hữu chấp hành thì Nguyễn Xuân An và Nguyễn Xuân Mão đều trú tại xã Phúc Trạch, là con của ông Hữu và một số đối tượng khác đã có hành vi chửi bới, xúc phạm, dùng hung khí và các công cụ đe dọa, tấn công đoàn công tác nhằm cản trở không cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Hậu quả, Đại úy Mai Xuân Thủy cán bộ Công an huyện Hương Khê bị thương phải chữa trị tại BVĐK huyện Hương Khê.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Hương Khê đã nhanh chóng phối hợp với Viện KSND huyện Hương Khê và các lực lượng có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ hành vi của các đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Mão và Nguyễn Xuân An đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, ngày 12/10/2018 Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Xuân An (SN 1979) và Nguyễn Xuân Mão (SN 1975) đều trú tại xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê về tội chống người thi hành công vụ.

Hiện, Công an Hương Khê đang tiếp tục điều tra làm rõ những đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast