Truy tìm nguyên nhân cốt lõi gây ra vụ cháy rừng "khủng khiếp" ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đốt rác ngay tại khu vực giáp ranh với rừng trong khi nhiệt độ cao, gió thổi mạnh, Phan Đình Thành đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiệm trọng khiến hàng nghìn người điêu đứng. Cho đến nay, mức độ thiệt hại vẫn chưa thể đong đếm được vì khu rừng ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn còn chìm trong biển lửa

Truy tìm nguyên nhân cốt lõi gây ra vụ cháy rừng “khủng khiếp” ở Hà Tĩnh

Công an huyện Nghi Xuân cùng các ngành chức năng thực hiện khám hiện trường tại nhà đối tượng Phan Đình Thành

Sáng nay (30/6), Công an huyện Nghi Xuân cùng các ngành chức năng liên quan đã đến nhà Phan Đình Thành (SN 1973) trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) - đối tượng gây ra đám cháy rừng vào ngày 28/6 vừa qua để thực hiện khám nghiệm hiện trường.

Truy tìm nguyên nhân cốt lõi gây ra vụ cháy rừng “khủng khiếp” ở Hà Tĩnh

Việc khám nghiệm hiện trường nhằm tìm hiểu động cơ, nguyên nhân gây ra cháy rừng làm căn cứ để xác định tội danh của đối tượng; đồng thời đánh giá mức độ thiệt hại do hỏa hoạn gây ra.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân đã tạm giữ đối tượng Phan Đình Thành. Theo Thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tại Cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận: “Trưa 28/6, Thành đốt rác trong vườn nhà, giáp ranh với khu rừng thuộc tiểu khu 90, thôn 7, xã Xuân Hồng. Nắng nóng và gió lớn đã khiến đám cháy bùng phát và nhanh chóng lan rộng. Thành vừa dập lửa vừa hô hoán mọi người đến giúp đỡ nhưng sự việc vượt ngoài tầm kiểm soát của những người tham gia chữa cháy.

Truy tìm nguyên nhân cốt lõi gây ra vụ cháy rừng “khủng khiếp” ở Hà Tĩnh

Đối tượng Thành đốt rác trong vườn nhà, giáp ranh với khu rừng thuộc tiểu khu 90

Truy tìm nguyên nhân cốt lõi gây ra vụ cháy rừng “khủng khiếp” ở Hà Tĩnh

Nắng nóng và gió lớn đã khiến đám cháy bùng phát và nhanh chóng lan rộng.

Đám cháy rừng sau đó lan rộng sang tiểu khu 92A thuộc tổ dân phố 2, tổ dân phố 3, thị trấn Xuân An. Sau gần 3 ngày huy động hàng ngàn người cùng các phương tiện chữa cháy, đến thời điểm hiện tại, cháy rừng vẫn diễn ra tại thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng.

Chủ đề Cháy rừng ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast