Phối hợp trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

(Baohatinh.vn) - Chi cục Thuế khu vực XI, Bảo hiểm Xã hội khu vực XV và Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sáng 19/6, Chi cục Thuế khu vực XI, Bảo hiểm Xã hội khu vực XV và Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp về việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận một cửa 69 xã, phường và các điểm giao dịch bưu điện trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đại biểu tham dự lễ ký kết.

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác, hợp đồng cung ứng dịch vụ với sở, ngành: Giao thông vận tải, Công thương, Tư pháp, Kế hoạch - Đầu tư, Nông nghiệp, Y tế, Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường; Công an, Bảo hiểm Xã hội, Thuế... và các tổ chức chính trị xã hội đóng trên địa bàn Hà Tĩnh để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả công tác phối hợp tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thực hiện hỗ trợ hơn 100.000 người dân địa phương nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính gồm các thủ tục: cấp đổi hộ chiếu (50.000 hồ sơ); cấp đổi lý lịch tư pháp (30.000 hồ sơ); cấp đổi GPLX ô tô (hơn 20.000 hồ sơ)... Qua đó, góp phần cải thiện chỉ số chuyển đổi số DTI của Hà Tĩnh năm 2024 xếp hạng 37/63 tỉnh, thành, tăng 22 bậc so với năm 2023.

Hằng năm, Bưu điện tỉnh cũng đã thực hiện chuyển phát thông báo thuế từ cơ quan thuế đến người dân, doanh nghiệp, đảm bảo 100% bưu gửi an toàn tuyệt đối; đồng thời nộp hộ phí và lệ phí cho người dân khi tham gia giải quyết các thủ tục liên quan đến ngành thuế...

Ông Trương Quang Long - Chi cục Trưởng Chi cục Thuế khu vực XI phát biểu tại lễ ký kết.

Tại lễ ký kết, Chi cục Thuế khu vực XI, Bảo hiểm Xã hội khu vực XV và Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã thảo luận, thống nhất các nội dung ký kết về việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận một cửa 69 xã, phường và các điểm giao dịch bưu điện trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, có 4 hình thức thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: Trực, hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thu phí, lệ phí cho cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; luân chuyển hồ sơ từ bộ phận một cửa đến cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; chuyển trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Ông Nguyễn Văn Đồng – Giám đốc Bảo hiểm Xã hội khu vực XV phát biểu tại lễ ký kết.

Các bên có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện; thông tin truyền thông để người dân biết và đăng ký sử dụng; kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện các nội dung trong thỏa thuận; chủ động đề xuất các giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Ông Nguyễn Long Giang – Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh các nội dung phối hợp sắp tới.

Việc hợp tác giữa 3 đơn vị nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, qua đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; ngành bưu điện sẽ phát huy năng lực và tối ưu hóa mạng lưới sẵn có, đặc biệt là vai trò cầu nối giữa người dân với các cơ quan liên quan trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

Các đại biểu ký kết chương trình phối hợp.

Chủ đề Triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói