Lạnh gáy dự báo năm 2020 của nhà tiên tri mù Vanga

Nhà tiên tri mù Baba Vanga, người từng dự báo chính xác về thảm họa khủng bố 11/9/2001, đã đưa ra những cảnh báo lạnh gáy về năm 2020. 

Lạnh gáy dự báo năm 2020 của nhà tiên tri mù Vanga

Bà Baba Vanga. Ảnh: Daily Mail

Tờ Daily Mail đưa tin bà Baba Vanga, người Bulgaria, đã trở thành nhân vật được kính trọng trong giới thuyết âm mưu sau khi một số lời tiên tri được chứng minh đúng sự thật.

Mặc dù bà Vanga đã qua đời năm 1996 nhưng các dự đoán của bà kéo dài đến tận năm 5079 và dự báo của năm 2020 sẽ gây lo ngại cho Nhà Trắng, Điện Kremlin cùng người dân toàn châu Âu.

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gặp vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe, thậm chí có thể đe dọa tính mạng. Còn Tổng thống Nga Vladimir Putin phải đương đầu với một vụ ám sát. Trong khi đó, các tín đồ Hồi giáo cực đoan âm mưu thảm sát người dân châu Âu bằng cách tấn công hóa học.

Tuy vậy, thực tế cho thấy lời tiên tri của bà Vanga không phải bao giờ cũng chính xác. Lời dự báo của bà Vanga năm 2019 cũng tương tự và không ai trong số hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ gặp chuyện không may như vậy.

Các tín đồ của nhà tiên tri mù nổi tiếng này đã dẫn lại dự đoán về một thảm họa đối với châu Âu suốt nhiều năm nay song điều này vẫn chưa xảy ra.

Tuyên bố châu Âu sẽ “không còn tồn tại vào năm 2016” của bà đã nhận được những cái gật đầu khi Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu vào năm đó, làm náo loạn Brussels.

Tuy nhiên, kết cục đã không trầm trọng đến nỗi “chỉ còn đất trống, bãi hoang hay gần như không có bất kỳ hình thức sống nào”, như Baba Vanga tiên đoán.

Việc bà dự đoán “một cuộc chiến tranh Hồi giáo” tại châu Âu cũng chưa thành hiện thực.

Trên thực tế, âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Putin không thể bị loại trừ. Năm 2012, Nga từng chặn đứng một kế hoạch ám sát Tổng thống Putin. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga luôn được bảo vệ bằng những phương án an toàn nhất.

Về phần mình, Tổng thống Trump đã không gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào giống như bà Vanga đã dự đoán trong năm qua.

Bà Vanga qua đời năm 1996 ở tuổi 85. Bà được mệnh danh là “nhà tiên tri Nostradamus của vùng Balkan”. Bà bỗng nhiên bị mất thị lực năm 12 tuổi sau khi bị mất tích một trận bão lớn. Gia đình tìm thấy bà trong tình trạng nhắm chặt hai mắt và bị đất bẩn bám khắp người.

Vài ngày sau khi được người ta tìm thấy, bà có dự đoán đầu tiên của mình. Lời dự đoán nổi tiếng nhất của bà là sự kiện khủng bố tấn công nhằm vào tòa tháp đôi New York ngày 11/9/2001.

Năm 1989, bà Vanga thốt lên: “Kinh khủng! Kinh khủng! Anh em nước Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Sói hú trong bụi rậm, máu thiện lương sẽ đổ".

Ngày 11/9/2001, tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới bị máy bay của không tặc tấn công và sụp đổ hoàn toàn gây ra cái chết của hơn 3.000 người. Đến nay, đây vẫn được coi là thảm họa kinh hoàng nhất của thế kỷ 21.

Các sự kiện ấn tượng khác do bà tiên đoán phải kể đến việc thế giới chấm dứt nạn đói vào năm 2028, cư dân sao Hỏa sở hữu vũ khí hạt nhân năm 2256 và Trái Đất trở thành hành tinh không có sự sống vào năm 2341.

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast