Nơi làm việc của bạn có thực sự sạch sẽ?

Chúng ta trải qua phần lớn cuộc sống ở cơ quan, vì vậy nên cố gắng làm sạch và giữ gìn vệ sinh nơi làm việc.

Nơi làm việc của bạn có thực sự sạch sẽ?

Theo khảo sát của Printerland.co.uk, bàn làm việc là nơi ẩn náu của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh cho chúng ta. Khảo sát cho thấy số lượng vi khuẩn gây bệnh ẩn náu ở bàn làm việc cao gấp khoảng 400 lần so với bệ ngồi toilet.

Theo nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ), các nhà nghiên cứu cũng phát hiện nhiều vi khuẩn trên, trong và xung quanh bàn làm việc, điện thoại, máy tính, bàn phím, và đồ dùng cá nhân ở nơi làm việc.

Michael Loughlin, giảng viên của trường Khoa học và Công nghệ trực thuộc Đại học Nottingham Trent (Anh), chia sẻ trên The Conversation rằng đã đến lúc chúng ta nên lau sạch điện thoại và mọi thứ trên, trong và xung quanh bàn làm việc.

Giấy và ly có an toàn?

Hầu hết công việc bàn giấy trong thời đại ngày này đều liên quan đến công nghệ, nhưng không phải vì vậy mà chúng ta không thể nhiễm vi khuẩn từ giấy. Chúng ta vẫn dùng giấy và bút trên bàn làm việc của đồng nghiệp hoặc bàn trong phòng họp. Thậm chí, chúng ta đọc báo hoặc sách trong khi đang ăn, theo Daily Mail.

Giấy và những quyển sách ở thư viện không phải là nguồn nhiễm vi khuẩn phổ biến, nhưng những người đọc sách ở Anh được khuyên nếu họ đang bị bệnh thì cố gắng tránh xa và ngưng đọc sách.

Đáng ngạc nhiên hơn là Cơ quan y tế công cộng Anh đã có những hướng dẫn yêu cầu những ly sử dụng đựng lại cà phê phải được rửa sạch để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Một nghiên cứu cho thấy rằng có 90% trong những ly này được đặt trong các nhà bếp của các văn phòng phủ đầy vi trùng gây bệnh. Tốt nhất hãy mang một ly riêng cho chính mình để uống cà phê.

Bút cũng không an toàn

Có bằng chứng chứng minh rõ ràng vi khuẩn vẫn sống sót và bám trên những đồ vật để yên trên bàn như bút. Bạn cần phải lo lắng về hành động ngậm bút trong miệng khi ở văn phòng, vì như vậy cũng có thể bị nhiễm bệnh trong trường hợp ai đó mượn bút của bạn và người đó không giữ gìn vệ sinh tay kỹ.

Tốt nhất chúng ta nên giữ vệ sinh và lau chùi thường xuyên nơi và bàn làm việc để ngăn ngừa nhiễm khuẩn, theo Loughlin.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast