80 VĐV Hà Tĩnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Sở VH-TT&DL cho hay, Hà Tĩnh đã cử đoàn thể thao hùng hậu nhất từ trước tới nay tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII nhằm hướng tới mục tiêu cải thiện thứ hạng.

80 VĐV Hà Tĩnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

80 VĐV Hà Tĩnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

Không khí thi đấu nội dung Rowing thuyền 4 nữ của Đại hội hôm nay

Đoàn Hà Tĩnh gồm 134 thành viên, trong đó có 80 VĐV, HLV tham gia 7 môn thi đấu gồm: Pencak Silat, Karatedo, đua thuyền, bắn súng, Muay, Vovinam, điền kinh.

Dự kiến, ngày 24/11, lễ xuất quân của đoàn thể thao Hà Tĩnh mới bắt đầu. Tuy nhiên, theo lịch thi đấu của BTC, sáng 18/11, bộ môn đua thuyền gồm 10 VĐV đã di chuyển ra Hà Nội và tiến hành thi đấu loạt trận vòng loại.

Đến cuối trưa 20/11, các tay chèo đến từ Hà Tĩnh đã xuất sắc vượt qua vòng loại, trong đó có 4 nội dung đua thuyền Rowing hạng nặng được giành quyền vào chung kết gồm: Nguyễn Thị Hải (thuyền đơn nữ); Trần Đăng Dũng và Nguyễn Văn Hiếu (thuyền đôi nam); Trần Đăng Dũng, Nguyễn Văn Sỏi, Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Vũ Hoàng (thuyền 4 nam) và cặp VĐV Nguyễn Thị Hải, Đỗ Thị Bông (thuyền đôi nữ).

Theo Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Võ Hồng Sơn, đoàn Hà Tĩnh tham gia tranh tài ở môn đua thuyền với mục tiêu đặt ra sẽ giành ít nhất 1 HCV, 1 HCB ở các nội dung thuyền đôi và thuyền đơn. Trong đó, với phong độ thi đấu ổn định và kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế, VĐV Nguyễn Thị Hải đang là ứng cử viên giành HCV nội dung Rowing đơn nữ hạng nặng.

Theo lịch thi đấu, các nội dung chung kết môn đua thuyền Rowing sẽ diễn ra vào ngày 23/11. Tiếp đó, các môn Karatedo và Pencak Silat cũng sẽ lần lượt thi đấu vòng loại. Đây là những bộ môn thế mạnh của thể thao Hà Tĩnh trong cuộc đua giành huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 diễn ra từ 15/11 đến 10/12 với 36 môn thể thao, 743 nội dung thi đấu. Tính đến ngày 20/11, đã có 2 môn thi đấu hoàn thành là bóng chuyền bãi biển và khiêu vũ thể thao. Các môn bi sắt, Rowing, cầu lông, bóng rổ, quần vợt, nhảy cầu, bóng ném... đang tiếp tục tranh tài.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast