Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (20/5), Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, TX. Kỳ Anh.

* Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các điểm bỏ phiếu xã Hương Trạch (Hương Khê), xã Hương Thọ (Vũ Quang), xã Sơn Lễ (Hương Sơn).

lanh dao tinh kiem tra cong tac chuan bi bau cu

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Phúc Trạch...

Qua kiểm tra cho thấy, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã cơ bản được hoàn tất. Tại các điểm bỏ phiếu, việc trang trí tại khuôn viên, hòm phiếu, sắp xếp, bố trí bàn ghế đón tiếp cử tri đang được khẩn trương hoàn thành; công tác an ninh trật tự được đảm bảo.

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn công tác Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã làm việc với ủy ban bầu cử các huyện để nghe báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuẩn bị bầu cử.

lanh dao tinh kiem tra cong tac chuan bi bau cu

và làm việc với BCĐ, Ủy ban Bầu cử huyện Hương Khê

Theo báo cáo, đến nay, ủy ban bầu cử các huyện đã tiếp nhận, chuẩn bị cơ sở vật chất và cấp phát đầy đủ hòm phiếu, con dấu bầu cử và các loại hồ sơ, tài liệu, vật dụng khác; phân công các đoàn, tổ công tác về tham gia hướng dẫn, chỉ đạo tại các địa phương.

Hương Khê có 67.816 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 152 khu vực bỏ phiếu; Vũ Quang có 23.086 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 76 khu vực bỏ phiếu; Hương Sơn có 85.946 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 198 khu vực bỏ phiếu.

lanh dao tinh kiem tra cong tac chuan bi bau cu

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao đổi với cử tri Vũ Quang

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn lưu ý các địa phương nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của đoàn kiểm tra để bổ cứu kịp thời; xác định rõ những việc trọng tâm để tập trung chỉ đạo cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp; huy động cả hệ thống chính trị tập trung chỉ đạo, hướng dẫn rõ cho các tổ bầu cử, cử tri nắm rõ thể lệ bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu, không để vi phạm luật bầu cử; tiếp tục soát xét danh sách cử tri nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả các cử tri.

“Để cuộc bầu cử diễn ra trong không khí dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, các địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo, chủ động bám sát, nắm chắc địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động phá hoại cuộc bầu cử” - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cử tri tiếp tục dành thời gian quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ tiểu sử, tóm tắt quá trình công tác, năng lực trình độ, sự cống hiến của các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn, bầu ra các đại biểu đủ sức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vóng của nhân dân…

lanh dao tinh kiem tra cong tac chuan bi bau cu

và nghe lãnh đạo huyện Hương Sơn báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử

* Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra các điểm bỏ phiếu tại huyện Kỳ Anh và TX. Kỳ Anh. Qua kiểm tra cho thấy, việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú được UBMTTQ, chính quyền, cấp uỷ cơ quan, đơn vị tại huyện Kỳ Anh đã phối hợp chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo về thời gian, thành phần, số lượng người tham gia. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện đúng quy trình, không có sai sót.

lanh dao tinh kiem tra cong tac chuan bi bau cu

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra danh sách các ứng viên và cử tri tại xã Kỳ Đồng...

Đến nay, tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đặc biệt là khâu trang trí, cổ động. Ủy ban bầu cử huyện đã và đang tích cực chỉ đạo các thôn, xóm đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm; tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cổ động để tạo khí thế cho ngày bầu cử.

lanh dao tinh kiem tra cong tac chuan bi bau cu

kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Sông Trí (TX. Kỳ Anh)

Tại thị xã Kỳ Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra các điểm bỏ phiếu ở phường Sông Trí và xã Kỳ Hưng. Đến nay, các địa phương cơ bản đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo để cuộc bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

lanh dao tinh kiem tra cong tac chuan bi bau cu

...và nói chuyện với cử tri TX. Kỳ Anh

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Kỳ Anh và TX. Kỳ Anh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để cuộc bầu cử diễn ra thành công, tốt đẹp, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân, đòi hỏi ủy ban bầu cử các địa phương phải chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ nay đến ngày bầu cử cho cử tri nắm rõ các tiêu chuẩn đại biểu, ngày giờ đi bỏ phiếu, cách thức bỏ phiếu, để việc bầu cử có chất lượng, bảo đảm bầu đúng, bầu đủ, không bầu thay; triển khai công tác bỏ phiếu và kiểm tra phiếu đúng thời gian quy định; chuẩn bị tốt công tác hậu cần để phục vụ cho các hoạt động của tổ kiểm phiếu được diễn ra thuận lợi...

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast