Đồng bào giáo dân thành phố Hà Tĩnh hướng về ngày bầu cử

(Baohatinh.vn) - Ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến rất gần. Cùng với người dân cả nước, trong những ngày này, bà con giáo dân TP Hà Tĩnh đang hướng về ngày hội lớn với niềm tin bầu chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Xứ đạo Chân Thành (xã Thạch Trung) trong những ngày này đã nhộn nhịp không khí của ngày bầu cử. Đường làng, ngõ xóm rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ cùng những khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử.

dong bao giao dan thanh pho ha tinh huong ve ngay bau cu

Đồng bào giáo - lương xã Thạch Trung tưng bừng đón ngày hội lớn.

Hướng về ngày hội toàn dân, những ngày qua, Linh mục và Ban hành giáo đã có những việc làm thiết thực để tạo điều kiện cho bà con giáo dân tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Lồng ghép trong các buổi lễ sinh hoạt tôn giáo, Linh mục Nguyễn Văn Hồng - Quản xứ giáo xứ Chân Thành đã thông báo cho bà con về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của mình. Linh mục cũng đã dự tính sắp xếp thời gian tổ chức buổi lễ sáng chủ nhật 22/5 xong trước 6h sáng, sớm hơn ngày thường, để tạo điều kiện cho bà con tham gia bầu cử.

Giáo xứ Chân Thành xã Thạch Trung có hơn 2.700 giáo dân, trong  đó có gần 1.900 cử tri sẽ tham gia bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham gia tích cực cùng chính quyền, các tổ chức đoàn thể của địa phương, ban hành giáo xứ đã phát động bà con treo cờ Tổ quốc, trang hoàng nhà văn hóa thôn, ra quân làm vệ sinh môi trường, đồng thời, vận động những người đang làm ăn xa trở về để đi bầu cử. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, đông đảo bà con giáo dân nơi đây đang hướng về ngày bầu cử với tinh thần phấn khởi, đoàn kết.

Với đặc thù là xã có trên 70% đồng bào theo đạo Thiên chúa nên việc kết hợp chặt chẽ với các giáo xứ, giáo họ được Ủy ban Bầu cử xã Thạch Trung đặc biệt chú trọng. Từ nhiều ngày nay, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, đặc biệt là tuyên truyền ở các thôn có đồng bào công giáo sinh sống được xã hết sức chú trọng. Ngoài việc tuyên truyền cho nhân dân hiểu về công tác bầu cử ĐBQH và HĐND như treo băng rôn, khẩu hiệu, phát trên hệ thống loa, đài của xã, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt cộng đồng, địa phương đã phối hợp với các chức sắc tôn giáo, ban hành giáo các giáo xứ phổ biến những quy định, trách nhiệm, quyền lợi của công dân trong bầu cử tới từng giáo dân ở mỗi buổi đi lễ.

dong bao giao dan thanh pho ha tinh huong ve ngay bau cu

Lãnh đạo xã và Ban hành giáo xứ Chân Thành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

Đồng thời, phối hợp với các linh mục thông báo cho giáo dân biết các địa điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp để cử tri tiện theo dõi, nghiên cứu, từ đó có sự lựa chọn chính xác.

Chính nhờ vậy, đông đảo bà con giáo dân ở xã Thạch Trung đều bày tỏ sự quan tâm đối với ngày bầu cử. Bởi đây thực sự là ngày hội mà mỗi công dân đều được thực hiện quyền dân chủ của mình. Hơn nữa, trong đợt bầu cử lần này, địa phương có tới 24/46 ứng cử viên là đồng bào công giáo tham gia ứng cử HĐND các cấp.

Giáo dân Võ Thị Hương - người đã từng tham gia tất cả các kỳ bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, năm nay đã 93 tuổi vẫn vui mừng, phấn khởi, chờ đợi giây phút tự mình đến điểm bầu cử thực hiện quyền công dân. “Tôi rất phấn khởi, tự hào vì đã già rồi nhưng vẫn còn đủ sức khỏe để được cầm lá phiếu bầu chọn những người lãnh đạo đất nước” - cụ Hương chia sẻ.

Phát huy truyền thống đoàn kết, sống “tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào công giáo xã Thạch Trung nói riêng và TP Hà Tĩnh nói chung đang náo nức, phấn khởi chào đón ngày hội bầu cử để thực hiện bổn phận của người công dân “kính Chúa, yêu nước”, lựa chọn những người có đủ đức, tài tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, gánh vác trọng trách là người đại biểu, đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast