Hà Tĩnh chỉ đạo mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo việc mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện Văn bản số 4261/BYT-DP ngày 25/5/2021 của Bộ Y tế về việc mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương triển khai các nội dung:

Tổ chức thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả những người nhập cảnh; những người đang trong ổ dịch (nếu có); những người cách ly tập trung; những người đi qua ổ dịch và/hoặc đi từ vùng dịch trở về; những người làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; những người đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; những người đi tàu bay, tàu hỏa, xe khách liên tỉnh.

Việc khai báo điện tử được thực hiện trên trang: https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế hoặc thông qua cài đặt và sử dụng một trong các phần mềm ứng dụng: Tờ khai y tế (Vietnam HeaIaration), Bluezone.

Hà Tĩnh chỉ đạo mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Phát động phong trào, kêu gọi mọi người dân hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế toàn dân, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có dấu hiệu ho, sốt phải thông báo cho chính quyền địa phương và liên hệ ngay với cơ quan y tế để được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải khai báo y tế nhưng cố tình vi phạm.

Video: Hướng dẫn khai báo y tế quá trình đi - đến bằng quét mã QR Code

Hà Tĩnh chỉ đạo mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP QR CODE TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

1. Mục đích

Hỗ trợ công tác truy vết dịch bệnh Covid-19 trong trường hợp phát hiện ca nhiễm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

2. Cơ chế hoạt động

Tại tất cả các cơ quan, đơn vị, trung tâm thương mại, chợ, cơ sở khám chữa bệnh, trường học hộ kinh doanh… đều đặt bảng QR theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Người dân khi đến các địa điểm trên đều phải khai báo y tế bằng mã QR Code để xác nhận điểm đến.

3. Quy trình thực hiện

3.1. Đối với thực hiện đăng ký mã QR Code

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 để thực hiện khai báo thông tin (tên điểm kiểm soát dịch/số điện thoại/địa chỉ liên hệ yêu cầu phải chính xác….)

Bước 2: Hệ thống cung cấp cho đơn vị một Mã QR Code và tài khoản, quyền truy cập.

Bước 3: Các cơ quan, đơn vị thực hiện dán Mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để người dân thực hiện quét mã QR-Code khi đến và đi. Bố trí người giám sát để đảm bảo 100% người đến liên hệ công tác, người đến sử dụng dịch vụ phải thực hiện quét mã QR-Code..

Lưu ý: Việc đăng ký thông tin điểm kiểm dịch (tạo mã QR Code) có thể thực hiện theo tầng nhà, bộ phận, khoa, phòng, đơn vị nhỏ trong một cơ quan lớn hoặc tòa nhà lớn để truy vết thuận lợi hơn sau này khi cần. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn và yêu cầu tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động cài đặt và khai báo y tế thông tin cá nhân trên thiết bị di động, cụ thể:

Bước 1: Truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android) /App Store (IOS) để tìm và tải các ứng dụng với tên “Vietnam Health Declaration”, “Ncovi”, “Bluzone” cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động.

Bước 2: Thực hiện cập nhật chính xác thông tin Số điện thoại di động để nhận Mã xác thực (OTP) và truy cập hệ thống.

Bước 3: Chọn chức năng “Khai y tế báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết theo mẫu của Bộ Y tế ban hành và kích “Gửi thông tin”.

Bước 4: Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã QR-Code cho người dân thực hiện quét mã QR-Code khi đến/đi (Check in/Check out) tại các nơi yêu cầu.

Khi hoàn thành hệ thống sẽ tự động trả lại 01 MÃ QR-CODE cho từng người dân, với mã này có thể thực hiện “Check-in/Check-Out y tế” tại các nơi yêu cầu khai báo.

Lưu ý: Người dân chỉ phải thực hiện quét mã QR-Code khi đến làm việc “check in”, khi rời cơ quan chỉ cần ấn nút “check out” trên điện thoại. Nếu không có điện thoại thông minh người dân có thể thực hiện “Khai báo y tế” bằng cách truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn trên máy tính có kết nối internet.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast