Lộc Hà: Nhà thầu ngừng thi công đường cứu hộ ven biển gây cản trở giao thông

(Baohatinh.vn) - Đơn vị thi công ngừng triển khai nên mấy tháng nay, người dân đi lại trên tuyến đường cứu hộ, cứu nạn ven biển Lộc Hà (Hà Tĩnh) đoạn qua xã Phù Lưu phải đối mặt với tình cảnh nắng thì bụi mù mịt, mưa thì nước tù đọng...

Video: Tuyến đường chậm trễ tiến độ ảnh hưởng lớn đến lưu thông

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn ven biển huyện Lộc Hà có chiều dài trên 6,5km nối từ thị trấn Lộc Hà đi qua xã Thạch Mỹ đến xã Phù Lưu với tổng mức đầu tư 123 tỷ đồng.

Dự án do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Đức Quế và Công ty CP Xây dựng Hoàng Thiên thi công.

Lộc Hà: Nhà thầu ngừng thi công đường cứu hộ ven biển gây cản trở giao thông

Mỗi ngày có rất đông người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường.

Tuyến đường không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giúp thông thương phát triển mà còn có ý nghĩa rất lớn trong cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai, tăng tính liên kết vùng, đảm bảo QP-AN...

Dự án triển khai từ tháng 5/2020 và theo tiến độ sẽ phải hoàn thành vào cuối năm 2021. Tuy nhiên cho đến nay, sau gần 2 năm triển khai thi công, dự án chỉ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn từ thị trấn Lộc Hà đến thôn Đông Châu (xã Phù Lưu) với mặt đường được rải thảm nhựa kiên cố.

Lộc Hà: Nhà thầu ngừng thi công đường cứu hộ ven biển gây cản trở giao thông

Nhiều hố sâu, đọng nước gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân.

Còn lại khoảng 1km đoạn từ thôn Đông Châu đến thôn Thanh Ngọc, xã Phù Lưu chỉ mới dừng lại ở phần đổ nền. Nhiều tháng trở lại đây, đơn vị thi công là Công ty TNHH Đức Quế đã không triển khai thực hiện khiến cho tuyến đường ngày càng bị xuống cấp, ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của các phương tiện và sinh hoạt của người dân sinh sống dọc 2 bên đường.

Theo ghi nhận, hiện nay, trên nền đường có rất nhiều hố sâu, nước tù đọng, 2 bên lề đường nhiều ụ đất chưa được đơn vị thi công san ủi gây cản trở cho người đi đường.

Lộc Hà: Nhà thầu ngừng thi công đường cứu hộ ven biển gây cản trở giao thông

Nhiều hố sâu đọng nước và các ụ đất chưa được san ủi.

Ông Lê Văn Tuấn (thôn Thanh Ngọc, xã Phù Lưu) chia sẻ: “Chỉ còn lại đoạn cuối tuyến chưa làm xong mà thấy nhà thầu đã đưa toàn bộ máy móc, thiết bị đi rồi. Đường chỉ mới đổ lớp đá base (bây) nên cứ mưa là nước đọng lại, nắng thì bụi bay mù mịt, rất bẩn và nhếch nhác. Bà con chúng tôi muốn chỉnh trang, vệ sinh cho sạch sẽ cũng không làm được”.

Trên đoạn đường dài 1km chưa hoàn thành này, hằng ngày có rất đông người và phương tiện lưu thông, nhất là học sinh, giáo viên của 3 trường học, gồm: Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Trường Tiểu học Phù Lưu và Trường Mầm non Phù Lưu.

Lộc Hà: Nhà thầu ngừng thi công đường cứu hộ ven biển gây cản trở giao thông

Đoạn đường còn 1 hộ gia đình chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng.

Qua tìm hiểu, lý do chính khiến cho dự án đến nay chưa thể hoàn thành là do sự chậm trễ, yếu kém và chây ì của đơn vị thi công trong triển khai dự án.

Ông Trần Phi Long - Phó Trưởng BQL các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà cho biết: “Để sớm hoàn thiện tuyến đường, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thời gian qua, BQL dự án đã liên tục đốc thúc đơn vị thi công triển khai khối lượng còn lại. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá cả vật liệu liên tục gia tăng, các đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn về nguồn lực để triển khai nên tuyến đường vẫn đang trong tình trạng dang dở”.

Lộc Hà: Nhà thầu ngừng thi công đường cứu hộ ven biển gây cản trở giao thông

Đơn vị thi công ngừng triển khai từ nhiều tháng nay khiến cho tuyến đường càng càng trở nên nhếch nhác.

Được biết, dự án không hoàn thành theo đúng tiến độ quy định đã dẫn đến việc nguồn vốn bị điều chuyển. Hiện nay, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà đang đề xuất tỉnh gia hạn thời gian thực hiện dự án và bố trí lại nguồn vốn thực hiện.

Lộc Hà: Nhà thầu ngừng thi công đường cứu hộ ven biển gây cản trở giao thông

Phương tiện lưu thông trên đường ngày một khó khăn.

Bên cạnh đó, đến nay, đoạn qua xã Phù Lưu cũng chưa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng theo đúng quy định. Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Khắc Lắm - Phó Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết: “Trên đoạn đường này vẫn còn 1 hộ dân chưa thống nhất với phương án đền bù, giải phóng mặt bằng nên chưa bàn giao mặt bằng để tiến hành thi công phần mương và lề đường. Chính quyền huyện, xã đã nhiều lần làm việc, đối thoại với gia đình, song vẫn chưa nhận được sự đồng thuận”.

Công trình thi công dang dở đang ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông và đời sống sinh hoạt của người dân. Rất mong UBND huyện Lộc Hà sớm có các giải pháp tháo gỡ để dự án được triển khai trở lại, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast