Việc khắc phục nhỏ lẻ, manh mún, chưa đáp ứng được mức độ hư hỏng nên mặt đường tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh ngày càng xuống cấp nghiêm trọng gây mất an toàn giao thông.
Sau hơn 1 năm kể từ thời điểm Báo Hà Tĩnh có bài phản ánh về sự xuống cấp của cầu Bà Nậm (xã Sơn Lễ, Hương Sơn), người dân nơi đây đã được lưu thông trên cây cầu mới.
Đại biểu các sở, ban, ngành và địa phương Hà Tĩnh đề nghị “chốt” thời gian cho việc khắc phục, sửa chữa hư hỏng mặt đường, nền đường tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh thành phố.
Sau nhiều năm chờ đợi, nhiều xã, phường, thị trấn ở Hà Tĩnh đang mong muốn sớm triển khai chương trình phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn sử dụng vốn vay ODA và vốn viện trợ không hoàn lại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để nâng cao năng lực chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.
Trước yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (Công ty CP Tập đoàn Cienco4) đã tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng đoạn tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
Người dân các xã: Cẩm Bình, Cẩm Thành, Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) hy vọng chính quyền địa phương quan tâm đầu tư, nâng cấp tuyến kênh N3-3-3 để đảm bảo cấp nước tưới cho hơn 90 ha diện tích đất nông nghiệp ở vùng này.
Sau 10 năm được đầu tư nâng cấp tuyến đê La Giang, hiện nay, hệ thống cơ đê đi qua địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bị hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.
Đơn vị thi công ngừng triển khai nên mấy tháng nay, người dân đi lại trên tuyến đường cứu hộ, cứu nạn ven biển Lộc Hà (Hà Tĩnh) đoạn qua xã Phù Lưu phải đối mặt với tình cảnh nắng thì bụi mù mịt, mưa thì nước tù đọng...
Nhiều năm thiếu đầu tư chỉnh trang nên một số khách sạn, nhà nghỉ tại Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang xuống cấp trầm trọng, vừa không đủ điều kiện đón khách, vừa làm mất mỹ quan chung.
Dù đã nhiều lần được sửa chữa, khắc phục nhưng hiện nay, Quốc lộ 1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh vẫn bị hằn lún, bong tróc, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Công trình đường dây và trạm biến áp cấp điện cho chợ TP Hà Tĩnh mất an toàn đã lâu. Mặc dù, Điện lực TP Hà Tĩnh đã nhiều lần yêu cầu nhưng Ban Quản lý chợ vẫn chậm khắc phục, gây mất an toàn cho các hộ kinh doanh.
Nắp đậy hệ thống mương thoát nước dọc tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn qua xã Cương Gián (Nghi Xuân) bị hư hỏng từ nhiều tháng nay nhưng chưa được sửa chữa, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dân.
Cây cầu Bải Thẹn nối quốc lộ 8A với xóm Gia Thịnh, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay nhưng người dân địa phương vẫn phải liều mình đi qua.
Chật chội, xuống cấp, dột nát.., sau hàng chục năm chưa được đầu tư nâng cấp, trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh) không còn đáp ứng yêu cầu công việc.
Hai cây cầu Hói Mân và Hói Đẻn nằm trên huyện lộ 81 đoạn qua địa bàn xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cùng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều rủi ro trước mùa mưa lũ.
Cầu Bến Đá - cây cầu dân sinh ở thôn Mỹ Yên (xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng hằng ngày vẫn oằn mình “cõng” hàng trăm lượt người...
Đình Hội Thống, thuộc xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có tuổi đời khoảng 360 năm, trải qua nhiều biến cố thăm trầm lịch sử, đến nay nhiều hạng mục của ngôi đình đã xuống cấp, cần được duy tu, bảo dưỡng.
Địa bàn rộng, địa hình phức tạp, thường xuyên bị tác động của lũ lụt làm cho hệ thống hạ tầng giao thông ở nhiều xã thuộc huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) xuống cấp, “cản bước” phát triển, xây dựng nông thôn mới của địa phương.
Thời gian gần đây, Báo Hà Tĩnh nhận được phản ánh của bạn đọc về việc cầu dân sinh ở thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ gãy sập, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Nội, chiều 11/12, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về định hướng, chiến lược phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2030.
Cả 3 trường học ở xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) đều xuống cấp, thiếu phòng học, phòng phục vụ học tập, nhà hiệu bộ, đa chức năng… Địa phương cần hàng chục tỷ đồng để đáp ứng yêu cầu dạy học trong tình hình mới.
Là tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, tuy nhiên hiện nay, tỉnh lộ 548 đoạn đi qua 2 huyện Can Lộc và Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây nhiều khó khăn cho người và phương tiện qua lại.
Cầu Đò Bang bắc qua sông Đạo, được hoàn thành vào năm 1998, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân các xã Thạch Lạc, Thạch Trị, Tượng Sơn và một phần xã Thạch Hải (Thạch Hà - Hà Tĩnh). Tuy nhiên, sau hàng chục năm sử dụng, cây cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Cầu Sông Vịnh nối 2 xã Kỳ Ninh và Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh) mới đưa vào sử dụng năm 2016 nhưng đến nay, phần mố cầu và một số hạng mục đã bị sạt lở nghiêm trọng.
Sáng 12/6, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh Hà Tĩnh do Trưởng ban Kinh tế - ngân sách Trần Viết Hậu dẫn đầu đi kiểm tra và làm việc với huyện Nghi Xuân về công tác quy hoạch, quản lý và xem xét hiện trạng các công trình đê điều, hồ đập trên địa bàn huyện Nghi Xuân (giai đoạn 2016 – 2019).
Sáng 10/6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Thanh Huyền dẫn đầu đã đi kiểm tra thực địa và công tác quy hoạch, đầu tư, công trình đê điều, hồ đập giai đoạn 2016 – 2019 trên địa bàn huyện Can Lộc.