Quán triệt, học tập nghị quyết đại hội Đảng, việc cần làm ngay

(Baohatinh.vn) - Đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 ở Hà Tĩnh đã hoàn thành từ lâu, nhưng đến nay, chỉ mới một số ít đảng bộ triển khai việc học tập, quán triệt nghị quyết (NQ)…

Can Lộc là huyện tổ chức đại hội đảng bộ huyện muộn hơn so với các địa phương khác, tuy nhiên, sau khi đại hội thành công, Huyện ủy đã nhanh chóng ban hành kế hoạch, xây dựng chương trình học tập NQ.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc, trong 4 ngày (từ 20 - 24/8), Ban Tuyên giáo đã phân công đội ngũ báo cáo viên liên tục quán triệt, tuyên truyền ở 46 tổ chức cơ sở đảng. Từ 25 - 29/8, việc tuyên truyền đã được thực hiện ở các đoàn thể. Điều đáng nói là, việc tuyên truyền được thực hiện riêng từng đoàn thể, do cán bộ đoàn thể huyện thực hiện.

Quán triệt, học tập nghị quyết đại hội Đảng, việc cần làm ngay ảnh 1

Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, vừa qua, huyện Thạch Hà đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, ký kết 22 bản ghi nhớ về hợp tác. Trong ảnh: Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà ký bản ghi nhớ với ông Sparerk Srisaklekha - Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Năng lượng Nakhon (Thái Lan).

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc - Nguyễn Đình Thành cho hay: “Ngày 20/8, Đảng bộ chúng tôi triển khai học tập NQ với 150 đảng viên tham gia. Tại buổi quán triệt NQ đại hội Đảng bộ huyện, chúng tôi cũng đã quán triệt NQ đại hội đảng bộ xã và triển khai chương trình hành động. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức quán triệt cho 1 lớp đoàn thể với 130 đối tượng. Từ nay đến thời điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực, huy động người dân tạo khí thế thi đua, triển khai thực hiện tiêu chí hạ tầng cơ sở, trong đó, có tuyến đường bê tông trị giá 600 triệu đồng”.

Tại Vũ Quang, ngày 13/7/2015, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 05 về học tập, quán triệt NQ đại hội Đảng bộ huyện, đồng thời, phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy xây dựng đề cương về kết quả đại hội.

Quán triệt, học tập nghị quyết đại hội Đảng, việc cần làm ngay ảnh 2

Bà con xã Yên Hồ (Đức Thọ) làm đường GTNT theo tiêu chí nông thôn mới.

Văn phòng Huyện ủy đã sao gửi NQ đến tận các đảng bộ, chi bộ trực thuộc để làm tài liệu tuyên truyền. Ngay khi đại hội Đảng bộ huyện thành công, tại hội nghị báo cáo viên và giao ban công tác xây dựng Đảng, cấp ủy huyện đã dành thời gian thông báo nhanh kết quả đại hội và quán triệt NQ đại hội Đảng bộ huyện với 135 đồng chí tham gia.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các đảng bộ, chi bộ đã tổ chức lồng ghép vào các hội nghị báo cáo viên cơ sở và lễ chào cờ đầu tháng để thông báo nhanh kết quả đại hội, đồng thời, quán triệt nội dung cơ bản của NQ đến tận cán bộ, đảng viên.

Đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 31 hội nghị, với trên 1.000 người tham gia. Ngoài ra, theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, huyện còn tổ chức quán triệt, học tập NQ tại 5 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trên địa bàn toàn huyện, với hơn 753 người.

Quán triệt, học tập nghị quyết đại hội Đảng, việc cần làm ngay ảnh 3

Người dân thôn Trung Trạm, Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) chặt hạ cây cối xây hàng rào bao quanh vườn, làm vườn mẫu nông thôn mới

Ngoài 2 huyện kể trên, một số huyện khác đã triển khai quán triệt, học tập NQ đại hội đảng bộ huyện và cấp cơ sở bài bản như Thạch Hà, Kỳ Anh… Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến nay, nhiều đơn vị chưa tổ chức việc quán triệt, học tập NQ đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở. Đáng nói là điều này cũng xảy ra ở những đơn vị tổ chức đại hội khá sớm.

Trong khi đó, theo yêu cầu nhiệm vụ và tính chất công việc, sau khi đại hội thành công, các đơn vị phải triển khai ngay việc quán triệt, học tập NQ để tạo sức lan tỏa của đại hội. Từ đó, triển khai chương trình hành động phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị để đưa NQ vào cuộc sống.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đang đến gần, việc quán triệt, học tập NQ đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở phải được tiến hành khẩn trương. Điều này không chỉ là một bước để đưa NQ vào cuộc sống mà còn là dịp làm lan tỏa ý nghĩa của đại hội, đồng thời, tạo khoảng cách thời gian để quán triệt, học tập NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast