Chìm thuyền đánh cá, 2 ngư dân ở Hà Tĩnh may mắn thoát nạn

(Baohatinh.vn) - Một thuyền cá của ngư dân xã Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) vừa bị sóng đánh chìm ở trên biển, cách bờ 3 hải lý.

Chìm thuyền đánh cá, 2 ngư dân ở Hà Tĩnh may mắn thoát nạn

2 ngư dân trên thuyền gặp nạn may mắn bơi được vào bờ sau gần 3 tiếng vật lộn với sóng to, gió lớn trên biển.

Vào lúc 5h30’ ngày 8/11, thuyền đánh cá của anh Dương Văn Thông (SN 1972) ở thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc đã bị sóng đánh chìm khi đang đánh bắt hải sản ở khu vực cách bờ biển 3 hải lý. Được biết, lúc thuyền gặp nạn, trên biển có gió mạnh cấp 6, cấp 7 do bị ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới.

Trên thuyền lúc bị nạn có 2 thuyền viên gồm: anh Võ Hồng Thưởng (SN 1964) và anh Võ Hồng Thống (SN 1966) ở cùng thôn Yên Điềm; chủ thuyền không đi cùng. Rất may mắn, 2 ngư dân này mặc áo phao đầy đủ nên lúc thuyền chìm đã bơi được vào bờ lúc 8h10’.

Ngay sau khi bơi được vào bờ, 2 ngư dân đã được gia đình, cơ quan chức năng, BĐBP Cửa Sót tiếp cận chăm sóc, động viên, đến nay sức khỏe và tâm lý đã được ổn định.

Tuy không thiệt hại về người nhưng thuyền chìm, ngư cụ mất nên vụ tai nạn ước tính thiệt hại khoảng 90 triệu đồng.

Chìm thuyền đánh cá, 2 ngư dân ở Hà Tĩnh may mắn thoát nạn

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn thăm hỏi, tặng quà, động viên các ngư dân gặp nạn.

"Ngay khi biết tin có thuyền cá bị chìm, chúng tôi đã bố trí cán bộ xuống hỗ trợ, động viên, thăm hỏi, giúp đỡ các ngư dân gặp nạn. Mặt khác, chúng tôi đã trưng dụng tàu thuyền và bố trí 10 chiến sỹ tiếp cận hiện trường nhưng do sóng to, gió lớn nên việc trục vớt phương tiện không thể thực hiện. Lúc nào biển lặng chúng tôi sẽ phối hợp triển khai ngay” - Trung tá Nguyễn Vũ Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót thông tin.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast