Học sinh Hà Tĩnh hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Bằng nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích, các trường học ở Hà Tĩnh đang đồng loạt hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh.

Với việc tổ chức linh hoạt, đa dạng, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, Ngày sách Việt Nam được 17 trường tiểu học và THCS ở huyện Lộc Hà hưởng ứng tích cực, thu hút hàng ngàn học sinh tham gia.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Một góc trưng bày trong ngày hội sách của Trường Tiểu học Thạch Bằng (Lộc Hà).

Tại Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà), hoạt động về ngày sách đã thực sự thu hút sự tham gia của gần 600 học sinh.

“Để phòng, chống dịch bệnh, tránh tập trung đông học sinh, ngày sách ở trường được tổ chức theo từng lớp và tại thư viện xanh. Tại đây, ngoài các hoạt động đọc sách, học sinh còn tham gia giới thiệu những cuốn sách hay, hoặc ghi lại cảm xúc, suy nghĩ sau khi đọc xong một cuốn sách. Cùng với đó, trường còn phát động phong trào quyên góp sách để làm mới thư viện nhà trường”, cô Lê Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) cho biết.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Giáo viên, học sinh Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) đọc sách tại thư viện xanh.

Với chủ đề: “Sách là người thầy vĩ đại của chúng ta”, ngày hội đọc sách của Trường Tiểu học Đức Yên (Đức Thọ) đã trở thành sân chơi ngoại khóa sôi nổi thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia hưởng ứng.

Cùng với các hoạt động triển lãm, trưng bày mô hình sách, vẽ tranh theo sách, đọc sách tại thư viện di động dưới sân trường, giáo viên, học sinh còn được trải nghiệm qua những tiểu phẩm dân ca giới thiệu sách.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Một cảnh trong tiểu phẩm: “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” được học sinh Trường Tiểu học Đức Yên (Đức Thọ) thực hiện trong ngày hội trong ngày hội sách.

Em Nguyễn Đức Anh - học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Đức Yên chia sẻ: “Những hoạt động của ngày hội đọc sách thực sự cuốn hút và hấp dẫn, cho em thêm niềm say mê từng trang sách. Từ các hoạt động vẽ tranh theo sách hay những tiểu phẩm giúp em nhớ lâu hơn nội dung, ý nghĩa của từng cuốn sách hay. Em thích nhất là đọc các loại sách về lịch sử hay truyện cổ tích Việt Nam”.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Em Nguyễn Đức Anh - học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Đức Yên tham gia vẽ tranh để giới thiệu sách.

Lắng đọng sau ngày hội đọc sách ở Trường Tiểu học Đức Yên là không khí hào hứng, tái tạo năng lượng tích cực cho học sinh và lan tỏa phong trào đọc sách trong nhà trường. Đây cũng là cơ hội để “làm giàu” thêm cho thư viện trường với hơn 1.000 đầu sách được bổ sung từ các hoạt động kêu gọi quyên góp.

Cùng mục tiêu giúp các em học sinh hiểu rõ hơn vai trò của sách, đồng thời lan tỏa thông điệp mỗi trang sách là một chân trời mới, ngành GD&ĐT Thạch Hà cũng đã có nhiều hoạt động sôi nổi. Ngay sau khi có hướng dẫn của ngành, các trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Theo đó, tuần lễ đọc sách trong giáo viên, học sinh được tổ chức sôi nổi nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Phong trào đọc sách lan tỏa sâu rộng trong học sinh.

“Các trường học đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: triển lãm sách; đọc sách cùng con; quay video về hoạt động đọc sách ở các lớp; thi rung chuông vàng; theo dòng lịch sử; thi kể chuyện, xen vào đó là các trò chơi đuổi hình bắt chữ, đố vui về các câu tục ngữ, ca dao, các nhân vật trong sách...

Từ đó tạo nên sân chơi ngoại khóa lành mạnh, thân thiện, giúp học sinh hình thành thói quen ham mê đọc sách, biết tìm tòi, sáng tạo, đồng thời giáo dục đạo đức, tính thẩm mỹ, tình yêu quê hương đất nước và yêu quý Tiếng Việt trong học sinh”, cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà thông tin.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Giới thiệu sách đã trở thành hoạt động thường xuyên của các trường học ở Thạch Hà.

Không khí hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam đang lan tỏa trong các trường học ở Hà Tĩnh. Hoạt động này đã góp phần khơi dậy miền đam mê sách, duy trì văn hóa đọc, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh theo tinh thần đổi mới giáo dục. Đây cũng là dịp để các trường củng cố hoạt động của các thư viện, đồng thời “làm giàu” thêm nguồn sách, tạo sức hấp dẫn đối với bạn đọc.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast