[Video] Xe quá tải “tung tăng” trên nhiều tuyến đường, ngành chức năng ở đâu?!

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày gần đây, PV Báo Hà Tĩnh điện tử đã mục sở thị các mỏ đất ở Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh), Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) - những nơi được cho là điểm xuất phát của các chuyến hàng quá tải (xe nội tỉnh) và chứng kiến nhiều phương tiện ngày đêm “tung tăng” trên các tuyến đường ở khu vực phía Nam của tỉnh...

Mới hơn 7h30", hàng chục chiếc xe tải đã ầm ĩ gào rít trong các mỏ đất lao ra. Điểm giống nhau của các chuyến xe này là hầu hết các xe đều be chắn, cơi nới thùng, thành để chở đất. Sau khi rời khỏi đường “công vụ” của mỏ đất, các xe này lưu thông trên quốc lộ 1, rồi thông về các tuyến đường liên huyện, liên xã.

video xe qua tai tung tang tren nhieu tuyen duong nganh chuc nang o dau

Xe tải chở đất “có ngọn” ung dung hoạt động trên QL 1A

Theo chân một số xe có dấu hiệu quá tải từ trong mỏ đất Cẩm Trung đi về phía Bắc, tận thấy những chiếc xe này nghênh ngang trên quốc lộ 1 nhưng không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra. Đến khoảng hơn 9h, phóng viên tiếp tục quay lại mỏ đất ở Kỳ Phong để theo chân một đoàn xe đang gầm rú lao về phía thị trấn Cẩm Xuyên và khi đến địa phận xã Cẩm Sơn thì gặp một tổ công tác của Phòng CSGT (Công an tỉnh). Tại đây, khi thấy phóng viên ghi hình, tổ công tác đã ra hiệu cho những chiếc xe kia dừng lại để kiểm tra.

Song, chứng kiến quá trình kiểm tra, phóng viên thấy mặc dù các xe đều có dấu hiệu vi phạm quá khổ, quá tải nhưng tuyệt nhiên những vấn đề này không được bàn đến, cân xách tay (được trang bị cho CSGT để kiểm tra lưu động xe quá tải) cũng không có mặt trong quá trình kiểm tra.

video xe qua tai tung tang tren nhieu tuyen duong nganh chuc nang o dau

Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm tra xe chở đất có dấu hiệu quá tải trên QL 1A đoạn xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên)

Theo nhiều người dân sống dọc hai bên QL 1A đoạn qua các xã: Kỳ Phong, Cẩm Trung, Cẩm Sơn và thị trấn Cẩm Xuyên, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe quá tải nghênh ngang qua đây. Theo quan sát của phóng viên trong các ngày 13 và 14/6/2017, mặc dù các xe chở vật liệu xây dựng đều có bạt che phủ nhưng xe nào xe nấy đều có "u", tỉnh thoảng đất đá lại rơi vãi xuống đường.

Trung tá Lưu Thành - Đội phó Đội CSGT, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Xe quá tải hiện đang hoạt động khá phức tạp trên địa bàn. Có thời điểm, chỉ trong vòng 1 tuần, lực lượng CSGT Công an huyện phát hiện gần 30 trường hợp chở quá tải (không tính rất nhiều trường hợp lái xe quá tải đối phó tinh vi, trốn thoát), trong đó có xe chở quá tải đến 179,7% (xe ô tô BKS 38H – 9623 do anh Nguyễn Văn Thân ở Cẩm Trung điều khiển).

Tiếp tục khảo sát tại các tuyến đường từ Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh về TP Hà Tĩnh, một số tuyến đường ở Can Lộc, Thạch Hà - nơi có các mỏ đất, mỏ đá, bãi tập kết vật liệu - chúng tôi thấy tình trạng xe chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu vi phạm quá khổ, quá tải hoạt động khá nhiều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân...

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, tính từ tháng 10/2016 đến 8/6/2016, lực lượng CSGT cấp tỉnh đã xử lý 454 trường hợp vi phạm quá tải; 105 trường hợp tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe; 254 trường hợp không có bạt che phủ hoặc có nhưng để vật liệu rơi vãi; 31 trường hợp chở hàng vượt quá chiều cao… Cơ quan chức năng ở 13/13 huyện, thị xã, thành phố đã xử lý 285 trường hợp xe quá tải; 120 trường hợp tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe; 325 trường hợp để vật liệu rơi vãi, 32 trường hợp chở hàng vượt quá chiều cao… Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý 175 trường hợp quá tải. Tổng xử phạt hành chính gần 8 tỷ đồng.

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast